เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ออกมาโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับ “นมเมจิขาดตลาด” โดยระบุว่า “กลายเป็นเรื่องใหญ่ของร้านกาแฟเมื่อนมที่ใช้ชง เกิดหายากขาดตลาดซะงั้น คือมีนะไม่ใช่ไม่มี แต่มันดูหายากขึ้นกว่าเดิมเยอะ ทำเอาร้านเล็กร้านน้อยต่างบ่นกันยับ

โดยสาเหตุจากคร่าวๆที่พี่งัวไปเก็บข้อมูลมาพบว่า ตอนนี้ร้านกาแฟเยอะมาก มากจนเจ้าใหญ่ๆดีลกันว่าต้องส่งร้านแต่สีน้ำเงินเท่านั้นอะไรประมาณนี้ แล้วทีนี้สาขาใหญ่เยอะจัด ความต้องการมากขึ้น ส่วนทางออกของร้านกาแฟเล็กๆ ถ้าหาสีน้ำเงินไม่ได้จริงๆ ก็ไปทางเอ็มมิลค์ฝาดำ เพราะรสชาติใกล้เคียงกัน แต่ถ้าไม่ได้จริงๆก็หาขนาดที่เล็กลง เพื่อเป็นการคงรสชาติของแต่ละร้านให้คงที่ ขาจรอาจจะไม่รู้สึก แต่ขาประจำรู้สึกแน่ถ้าเปลี่ยนนม” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก CP-Meiji Thailand ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงกรณีนมขาดตลาด โดยระบุเนื้อหาว่า “เนื่องด้วยสถานการณ์น้ำนมดิบขาดแคลนอย่างต่อเนื่อง และโคนมกำลังเข้าสู่ช่วงพักรีดนม จึงทำให้สินค้ากลุ่มนมสดพาสเจอร์ไรส์มีจำนวนจำกัด บริษัทจึงต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ ทั้งนี้บริษัทพยายายามสรรหาน้ำนมดิบมาเพื่อผลิตสินค้าอย่างเต็มกำลัง ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์เมจิมาโดยตลอด”..

ขอบคุณภาพประกอบ : CP-Meiji Thailand