เมื่อวันที่ 9 ก.ย. นายวันชัย ชยารมย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 16 บ้านทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จากกรณีมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว กลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่ภูทับเบิก จึงได้พร้อมใจกันปิดให้บริการในด้านที่พัก มากว่า 2  เดือนแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่นจึงได้หารือร่วมกัน ระหว่างผู้ประกอบการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึงแนวทางในการเปิดรับนักท่องเที่ยว ซึ่งในที่ประชุมได้มีมติให้เปิดรับนักท่องเที่ยวได้ ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย.2564 เป็นต้นไป โดยมีเงื่อนไขคือ สถานประกอบการที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ ลูกจ้าง พนักงาน จะต้องฉีดวัคซีนแล้วทุกคน และนักท่องเที่ยวที่จะเข้าพักจะต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิดครบ 2 เข็ม เช่นเดียวกัน ทั้งนี้จะทำการทดลองเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย.2564 – 31 ต.ค.2564 หลังจากนั้นก็จะมาทบทวนกันอีกครั้ง 

นายวันชัย  กล่าวว่า  ขณะนี้สภาพอากาศบนภูทับเบิก บรรยากาศกำลังสวยงาม บางวันก็มีหมอกฟุ้งกระจาย บางวันก็จะมีทะเลหมอกที่สวยงาม ต้นไม้ก็เขียวขจีสบายตา แปลงกะหล่ำปลีก็กำลังสวยงาม และนอกจากนั้น ขณะนี้ชาวบ้านบนภูทับเบิกก็กำลังปลูกสตรอเบอรี่ คาดว่าประมาณเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ก็จะสามารถเก็บผลผลิตเพื่อจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้