เมื่อวันที่ 23 ก.ค. นายสว่าง บูรณธนานุกิจ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า จากกรณีโซเชียลมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตกคูน้ำ บนถนนวิภาวดีรังสิต ซอย 28 กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 ก.ค.66 ซึ่งเป็นวันที่ฝนตกหนัก และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบนั้น 

ทล. ได้รับรายงานอุบัติเหตุดังกล่าวแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เหตุเกิดบริเวณโครงการพัฒนาคูน้ำริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 31 (ถนนวิภาวดีรังสิต) ระยะที่ 2 ตอนที่ 2 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นถนนทางเชื่อมจะเข้าซอยวิภาวดีรังสิต 28 ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น เพราะตามปกติแล้วในช่วงระหว่างที่ดำเนินโครงการ ทล. เน้นย้ำผู้รับจ้างในเรื่องความปลอดภัยมาโดยตลอด ต้องมีการติดตั้งป้ายเตือน ป้ายจราจร และ ติดตั้งแบริเออร์ เพื่อให้ผู้ใช้ทางระมัดระวังและป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น 

นายสว่าง กล่าวต่อว่า แต่กรณีดังกล่าว เนื่องจากเกิดบริเวณทางเชื่อมเข้าซอยวิภาวดีรังสิต 28 และวันที่เกิดเหตุมีฝนตกหนัก และน้ำท่วมขัง ดังนั้นกรณีอุบัติเหตุดังกล่าว ทล. จึงขอตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไร เพื่อหาข้อบกพร่อง หรือข้อผิดพลาด และแนวทางแก้ปัญหาต่อไป ขณะเดียวกันเบื้องต้น ทล. ได้ให้ผู้รับจ้างโครงการดังกล่าวประสานไปทางผู้เสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือและเยียวยาต่อไป 

อย่างไรก็ตามที่  ทล. กำชับมาตรการด้านความปลอดภัยกับผู้รับจ้างในช่วงระหว่างดำเนินการโครงการต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และปลอดภัย เช่น ป้ายจราจร ป้ายเตือน แบริเออร์ และ ไฟส่องสว่าง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ใช้ทางให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

ขอบคุณภาพ TikTok pariss.chan