เมื่อวันที่ 23 ก.ค. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมทีมงานเดินทางมาช่วยเหลือนางวันทนา เปรมอนันต์ อายุ 53 ปี เจ้าของเพจ “บ้านปันรักแมวมีนบุรี” บ้านเลขที่ 34 ราษฎร์อุทิศ 70 ถนนราษฎร์อุทิศ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ หลังประสบปัญหาค่าอาหาร ทราย รวมถึงค่ารักษาพยาบาลแมวป่วย จนติดหนี้กับโรงพยาบาลสัตว์ล้านกว่าบาท

นางวันทนา กล่าวว่า เป็นแม่ค้าขายแว่นตาตามตลาดนัด เริ่มจากช่วยเหลือแมวที่ถูกทิ้งรวมถึงแมวที่ถูกทำร้าย เมื่อพบเห็นก็จะเก็บมาเลี้ยง รวมถึงจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ นอกจากนี้ยังมีคนนำแมวมาฝากเลี้ยงอ้างว่าจะจ่ายเป็นรายเดือนให้ แต่สุดท้ายก็หนีหายไป โดยทำมาแล้ว 4 ปี ช่วงแรกมีคนใจบุญจำนวนมากคอยบริจาคอาหาร ทราย ไม่ขาดแคลนรวมถึงช่วยสร้างบ้านแมว กรง 2 ห้อง ห้องกระจกติดแอร์ให้ แต่พอช่วงโควิคเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ขาดรายได้และไม่มีผู้บริจาคจนต้องเปิดรับบริจาคผ่านเพจ พร้อมโพสต์ความน่ารักให้ทาสแมวดูความน่ารัก เพื่อหาเลี้ยงชีวิตแมวทั้งหมดกว่า 200 ตัว

นางวันทนา กล่าวอีกว่า แต่ไม่ว่าจะพยายามทำวิธีไหนก็ตาม การเงินก็ยังติดลบแถมติดหนี้โรงพยาบาลสัตว์อีก 2 แห่งที่พาน้องแมวไปรักษาประจำ รวมเป็นเงิน 1.3 ล้านบาท อีกทั้งยังประกาศว่า หากมีใครต้องการน้องแมวไปเลี้ยงดูต่อก็สามารถเข้ามาดูและรับไปเลี้ยงได้ แต่ขออย่างเดียวว่าห้ามทำร้ายแมวและต้องส่งภาพความเป็นอยู่แมวมาให้ดูทางเพจตลอดด้วย เพราะมีความรักความผูกพันธ์กับแมวทุกตัว

นางปวีณา กล่าวว่า รู้สึกซึ้งใจที่มีคนคอยช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลก และทุ่มเทดูแลอย่างจริงใจ แต่ด้วยเกิดสถานการณ์โควิด ทำให้ขาดรายได้และขณะนี้แมวก็มีจำนวนมากจนดูแลไม่ไหว จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์สำหรับคนที่อยากช่วยเหลือติดต่อไปยังนางวันนา เปรมอนันต์ เพจบ้านปันรักแมวมีนบุรี – เพจใหม่ หรือ โทร. 091-810-2900 สอบถามพูดคุยโดยตรง นอกจากนี้ตนยังขอรับน้องแมวไปช่วยดูแล 2 ตัว พร้อมสนับสนุนอาหารและเงินสดจำนวนหนึ่งด้วย