เมื่อวันที่ 27 ก.ค.เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุชาลี เขตปากเกร็ด รับแจ้งเหตุงูเหลือมขนาดใหญ่หลบซ่อนตัวอยู่ในซอกกำแพงของบ้านเลขที่ 43/558 ซอย 3/11 หมู่บ้านสหกรณ์ 3 ถนนติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  จึงนำอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือในการจับงู รีบรุดเดินทางไปตรวจสอบ

พบงูเหลือมตัวใหญ่ นอนขดตัวอยู่ในซอกกำแพงเล็กๆของบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่พยายามใช้ห่วงเชือกคล้องหัวงูจนสำเร็จ แต่ไม่สามารถดึงขึ้นมาได้เนื่องจากซอกกำแพงแคบมาก ขณะที่ตัวงูพบว่าบริเวณท้องบวมป่อง คาดว่าน่าจะกินหนูหรือสัตว์อื่นซึ่งอยู่ในป่าหญ้าข้างทางแล้วเลื้อยเข้ามาหลบในซอกกำแพงนี้

ขณะที่กำลังจะดึงงูตัวดังกล่าวขึ้นมา หลังเอาห่วงเชือกคล้องหัวไว้ได้แล้ว ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่พยายามอยู่หลายครั้ง แต่ไม่สามารถดึงงูขึ้นมาได้ เพราะเจ้างูเหลือมตัวนี้ สุดดื้อไม่ยอมให้จับง่ายๆเอาหัวมุดลงซอกกำแพงไม่ยอมให้จับตัว เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้ค้อนทุบอิฐบล็อกของกำแพง จนเป็นรูขนาดใหญ่เห็นตัวงูเลื้อยขดอยู่ในซอกกำแพง แต่ก็ดึงออกมาได้เพียงครึ่งตัวของส่วนหาง โดยส่วนหัวของตัวงูได้มุดเข้าไปในรูของตัวบ้าน ซึ่งจะไปทะลุในพื้นห้องน้ำ และทำการทุบยากมากเนื่องจากพื้นห้องน้ำของเจ้าของบ้าเทปูนปูกระเบื้องไว้

เจ้าหน้าที่หมดหนทางไม่รู้จะใช้วิธีไหน จึงตัดสินใจพยายามทุบกำแพงอิฐบล็อกให้ใหญ่ขึ้นเพื่อที่จะกระชากงูออกมา แต่เจ้างูแสนรู้ก็พยายามเลื้อยกลับเข้าไปใหม่ สุดท้ายจึงต้องช่วยกัน ทุบกำแพงอิฐบล็อก ให้กว้างขึ้นกว่าเดิม ก่อนจะช่วยกัน กระชากงูเหลือมตัวนี้ออกมาได้อย่างทุลักทุเลเหนื่อยหอบไปตามกันกินเวลาไปกว่า 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถจับงูดื้อตัวนี้ใส่กระสอบนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ขณะที่นางสาววาสนา นวลใหม่ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ ตนกำลังกวาดบ้านอยู่บริเวณหลังบ้าน สายตาเหลือบไปเห็นงูนอนอยู่ในซอกกำแพง ด้วยความตกใจจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ตํารวจปากเกร็ด ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุชาลีส่งเจ้าหน้าที่มาจับงูที่บ้าน และทำการจับงูเหลือมตัวดังกล่าวไว้ได้แบบ ทุลักทุเลอย่างที่เห็น เชื่อว่ามาให้โชค ซึ่งสงสัยงวดนี้ต้องเสี่ยงโชคซื้อเลขบ้านเลขที่ดู เผื่องูตัวนี้จะมาให้โชคกับคนในบ้านก็ได้

ส่วนเลขเด็ดงูเหลือม คือ 43 55 58 311