“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า คณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ได้เห็นชอบและแต่งตั้ง นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีม นำนักเทนนิสทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-8 ต.ค. 66

นายสุชัย กล่าวต่อว่า สมาคมฯ ได้ทำการตัดตัวนักกีฬาจากอันดับโลก ซึ่งประเภทเดี่ยว 5 คน คัดจากอันดับโลกดีที่สุด ส่วนประเภทคู่ 1 คน คัดจากอันดับโลกดีที่สุด ทั้งนี้ กรณีที่นักกีฬาประเภทคู่ที่อันดับดีที่สุด ซ้ำกับประเภทเดี่ยว ให้กำหนดให้ใช้โควตาประเภทเดี่ยว และเลื่อนนักกีฬาที่มีอันดับประเภทคู่ในลำดับถัดไปขึ้นมาแทน ขณะนี้ สมาคมฯ ได้ยืนยันรายชื่อนักกีฬาไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อแจ้งไปยังคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับนักกีฬาเทนนิสไทยชุดนี้ มีทั้งนักหวดที่มากประสบการณ์กับสายเลือดใหม่ผสมผสานกันไป นักกีฬาชาย 6 คน ได้แก่ “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “แม็กซิ” แม็กซิมัส ภราพล โจนส์, “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร โดยมี ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ เป็นผู้ฝึกสอน ส่วนนักกีฬาหญิง 6 คน ได้แก่ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช, “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว, “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี, “ลักส์” ลักษิกา คำขำ, “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ โดยมี นายพชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอน

“นักกีฬาชุดนี้ นอกจากเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ในไทยแล้ว ก็ยังเดินทางไปแข่งขันเทนนิสอาชีพที่ประเทศต่างๆ ด้วย ถือเป็นการฝึกซ้อมไปในตัว คาดว่าเมื่อถึงวันแข่งขัน ทุกคนจะมีความพร้อมอย่างเต็มที่ สำหรับความหวังนั้น ผมเชื่อว่าทุกคนจะสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด” บิ๊กสุชัย กล่าว.