นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายอธิวัฒน์ พัชรปรีชาพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ พินพอยท์ มาร์เก็ตติ้ง เอเจนซี่ จำกัด ร่วมพิธีเปิดกิจกรรมโครงการ “KAMPHAENG PHET RALLY BIKE 2023 @Bo Nam Phu Ron Phra Ruang” (กำแพงเพชร แรลลี่ ไบค์ 2023 @บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง) ภายใต้แนวคิด “BIKE FOR HEALTHY WEATHY AND FUN” ที่บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง ต.ลานดอกไม้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 29 ก.ค.66

กิจกรรมนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ บริษัท เดอะ พินพอยท์ มาร์เก็ตติ้ง เอเจนซี่ จำกัด ซึ่งเป็นกิจกรรมในรูปแบบ ”Sports and Health Tourism and Entertainment” เป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวในจังหวัดกำแพงเพชร ที่ไม่ใช่แค่เมืองรองอีกต่อไป แต่เป็นเมืองที่มีความหลากหลายในการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เชิงอนุรักษ์ และเชิงสุขภาพ โดยโครงการกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนใส่ใจสุขภาพ ด้วยการปั่น ว่าสามารถเป็นสื่อกลางในการส่งเสริมสุขภาพดี เพื่อการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยว และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางปั่นจักรยานให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และเพื่อกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น

กิจกรรมครั้งนี้เป็นการปั่นจักรยาน แรลลี่ ในระยะทาง 56 กิโลเมตร ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองกำแพงเพชร อีกทั้งยังมี Delicious Destination สนับสนุนเอนเนอร์จีบาร์ให้แก่นักกีฬาทุกท่าน

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรม Workshop ทำขนมข้าวตอกอัดโบราณ และผลิตกระทงเปลือกข้าวโพด ของดีของขึ้นชื่อของเมืองกำแพงเพชร พร้อมทั้งยังได้ร่วมรับชมการแสดง “ดนตรีโฟล์คซองคำเมือง” จากวงดนตรีพื้นถิ่น โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งจากในจังหวัดกำแพงเพชรเองและต่างๆ จังหวัดอย่างคับคั่ง