เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้ TikTok @yenhatai ได้เผยคลิปเหตุการณ์ขณะนั่งเรียนออนไลน์พร้อมลูก แต่กลับต้องอึ้ง เมื่อเจอคุณครูพูดถึงครอบครัวของเด็กๆ โดยเจ้าของคลิประบุว่า “นั่งเรียนออนไลน์กับลูกสาวเจอครูพูดคำนี้ขึ้นมา.จุกเลยค่ะ ..ถ้าครูไม่พร้อมที่จะสอนหรือไม่ได้เตรียมการสอนมาก็ควรจะลาหยุดนะคะ”

@yenhatai

??นั่งเรียนออนไลน์กับลูกสาวเจอครูพูดคำนี้ขึ้นมา.จุกเลนค่ะ ..ถ้าครูไม่พร้อมที่จะสอนหรือไม่ได้เตรียมการสอนมาก็ควรจะลาหยุดนะคะ#อย่าปิดการมองเห็น

♬ เสียงต้นฉบับ – เจ๊พาสวยบิวตี้ช็อป – เจ๊พาสวยบิวตี้ช็อป

โดยในคลิปดังกล่าวคุณครูนั้นพูดช่วงหนึ่งว่า “หย่าร้างก่อนที่จะมีลูกก็สบายใจเพราะลูกก็จะได้ไม่ต้องกำพร้า แต่ถ้าหย่าร้างหลังจากที่มีลูกแล้ว ลูกก็เป็นกำพร้าอีก เหมือนพวกเธอหลาย ๆ คนในตอนนี้ ก็เกิดจากพ่อแม่เธอนั่นแหละที่ไม่มีความรับผิดชอบ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์การกระทำของคุณครูเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างระบุว่า การพูดเช่นนี้เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ไม่ควรไปตัดสินครอบครัวคนอื่นเช่นนี้ เพราะเราไม่มีทางรู้ถึงสาเหตุแบบเหมารวมเช่นนี้ อีกทั้งยังเป็นการสร้างปมที่จะเป็นแผลฝังในใจเด็ก ขณะที่ชาวเน็ตอีกส่วนก็แจ้งว่า ครูคนดังกล่าวมีพฤติกรรมเช่นนี้มายาวนาน และเคยเจอพฤติกรรมเช่นนี้จนเป็นความทรงจำแย่ๆ ที่จำฝังใจมาจนโตอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @yenhatai