“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีโปรแกรม 3 รายการติดกัน ได้แก่ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 17-27 ส.ค., ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 6-12 ก.ย. และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 19 ก.ย.-7 ต.ค.

สำหรับ ทั้ง 3 รายการของไทย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน ร่วมกลุ่ม A กับ กัมพูชา, บรูไน และ เมียนมา, คัด 23 ปี เอเชีย ร่วมกลุ่ม H กับ มาเลเซีย, บังกลาเทศ และฟิลิปปินส์ ขณะที่ เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ร่วมกลุ่ม “โสมขาว” เกาหลีใต้, คูเวต และบาห์เรน

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร กุนซือช้างศึกหนุ่ม กล่าวว่า การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ที่หางโจว ซึ่งใช้อายุไม่เกิน 24 ปี นั้น โค้ชหระ กล่าวว่า แม้มีโควตาอายุเกิน แต่ทีมไทยจะไม่ใช้ แต่จะใช้นักเตะที่เต็มอายุ คือ 24 ปีอยู่บ้าง อยู่ที่ว่าสโมสรจะปล่อยหรือไม่ เพราะเป็นช่วงเปิดฤดูกาล อย่าง กฤษดา กาแมน ที่ยังเล่นได้ก็จริง แต่ไม่รู้ว่าจะได้รับการปล่อยตัวหรือไม่ เรื่องนี้ต้องประเมินว่าทีมไหนปล่อยบ้าง ทีมไหนมีโอกาสจะเก็บไว้ใช้งาน เบื้องต้นส่งรายชื่อไปแล้ว 50 คน