• MOVING Classroom

บางทีคุณอาจไม่เคยรู้ว่ามีพลังบางอย่างซ่อนอยู่ในตัวคุณ! Disney+ Hotstar ขอชวนคุณมาร่วมค้นหาพลังเหนือธรรมชาติที่ซ่อนอยู่กับจุดเช็คอินป็อปอัปใหม่ล่าสุด “MOVING Classroom” ห้องเรียนเสมือนที่คุณเองก็สามารถ “ลอยได้” โดยฉากจำลองสุดพิเศษนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ออริจินัลเกาหลีของ Disney+ Hotstar เรื่อง Moving ซึ่งดัดแปลงมาจากเว็บตูนที่ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย คุณจะสามารถปลดปล่อยจินตนาการผ่านการโพสต์ท่าในสไตล์ของตัวเองราวกับได้ค้นพบว่าตัวเองก็มีพลังพิเศษเหมือนตัวละครในเรื่องนี้ กิจกรรมครั้งนี้ Disney+ Hotstar ตั้งใจมาเสิร์ฟประสบการณ์ให้กับแฟน ๆ เพื่อสร้างปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติให้กับทุกคนแบบใกล้ชิด

ซีรีส์ Moving เขียนบทโดย นักเขียนชาวเกาหลีชื่อดัง คังฟูล กำกับโดย พัคอินเจ (Kingdom ซีซัน 2, Moby Dick) และนำแสดงโดย รยูซึงรยง, ฮันฮโยจู, โจอินซอง กับการกลับมารับบทแสดงในซีรีส์ดราม่าอีกครั้ง อีจองฮา, โกยุนจองและคิมโดฮุนเล่าเรื่องราวของคนกลุ่มหนึ่งในเกาหลีที่ต้องพยายามซ่อนพลังพิเศษของตัวเองไว้จากโลกภายนอกเพื่อปกป้องครอบครัวของพวกเขาจากการถูกคุกคามและถูกแสวงหาผลประโยชน์จากคนนอก มาร่วมติดตามเรื่องราวสุดมันและลุ้นเอาใจช่วยกลุ่มผู้ที่มีพลังพิเศษเหล่านี้ได้

จุดถ่ายรูป : MOVING Classroom ห้องเรียนเสมือนที่ได้แรงบันดาลใจจากซีรีส์ Moving
วันและเวลา :​ 10 – 13 สิงหาคม 2566 เวลา 10.30 น. – 20.30 น.
สถานที่ : Siam Square One (บริเวณเสากลางทางลาดชั้น 2)

  • EGAT Carbon Neutrality Land

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เตรียมเปิดบูท “EGAT Carbon Neutrality Land: ตะลุยดินแดนไฟฟ้าความเป็นกลางทางคาร์บอน” เชิญชวนเหล่านักผจญภัยรุ่นจิ๋วมาตะลุยดินแดนไฟฟ้าที่มุ่งสู่ความเป็นทางคาร์บอน ฝ่าภารกิจผลิตไฟฟ้าด้วยโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดเขื่อนสิรินธรขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ผจญภัยด้วยยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตพร้อมร่วมสะสมไอเท็มประหยัดพลังงานและพิชิตคาร์บอนตัวร้ายผ่านโครงการปลูกป่าอย่างมีส่วนร่วมพร้อมปลุกจินตนาการสุดบรรเจิดผ่านกิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสีในหัวข้อ“EGAT LAND ดินแดนในฝัน ” ชิงรางวัลสุดสร้างสรรค์ และร่วมแข่งขันกีฬา E-Sports สุดมัน ภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2566

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 11 – 20 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. – 19.00 น. เข้าชมงานฟรี!  

สถานที่ : ณ อาคาร 9 – 11 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

  • A Little Happiness in You

นิทรรศการ “A Little Happiness in You” โดย Prince Anemone ศิลปินผู้ถ่ายทอดอารมณ์และเนื้อหาผ่านคาร์แรคเตอร์ของผู้หญิงจากจินตนาการผ่านลายเส้นด้วยเทคนิคสีไม้และสีน้ำสู่ผืนผ้าใบ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 20 สิงหาคม 2566

สถานที่ : MeArt* Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : MeArt Gallery 

  • Bitter Squeeze

นิทรรศการ “Bitter Squeeze” โดย A Kid From Yesterday จากศิลปินกราฟฟิกและดีไซน์เนอร์สายแฟชัน ผันตัวมาสร้างผลงานศิลปะในแบบที่ตัวเองต้องการ โดยได้รับแรงบรรดารใจจากการ์ตูนตะวันตกเช่น ลูนี่ ตูนส์ และ ช่องนิคคาโลเดียน ซึ่งนำไปสู่การสร้างสรรค์ตัวละครและสไตล์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ที่มาของชื่อ ‘A Kid From Yesterday’ ถูกดัดแปลงมาจากบทเพลงของ My Chemical Romance ที่มีชื่อว่า ‘The Kids From Yesterday’ ซึ่งสะท้อนความหมายที่ลึกซึ้งกับตัวศิลปินที่ต้องการเติบโตอยู่ตลอดเวลา ซึ่งในนิทรรศการครั้งนี้ ศิลปินได้ถ่ายทอดความรู้สึกและประสบการณ์ที่เกิดขึ้น ระหว่างการเผชิญหน้ากับภาวะการสูญเสียและกระบวนการเยียวยา ลงบนผลงานได้อย่างสร้างสรรค์ มองลึกลงไปถึงขีดจำกัดและความซับซ้อนทางอารมณ์ของมนุษย์ โดยสื่อสารเรื่องราวถึงผู้ชม ผ่านอารมณ์ขันและการเสียดสีเหน็บแนมได้อย่างอิสระและสวยงาม

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 27 สิงหาคม 2566

สถานที่ : Aurum Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Aurum Gallery

  • El Jardín (The Garden)

นิทรรศการ “El Jardín (The Garden)” โดย Studio Lenca ศิลปินถ่ายทอดผลงานผ่านสัญญะที่ถูกผลิตซ้ำของภาพเรือและเครื่องแบบทางการทหารเป็นสัญลักษณ์เปรยถึงสิ่งหลงเหลือตกทอดมาจากการล่าอาณานิคมและความรุนแรงในบ้านเกิดเมืองนอนของศิลปิน องค์ประกอบแม้อาจดูไม่ลงรอยกันและร่วมอาศัยอยู่บนพื้นที่จำกัดระหว่างความจริงและจินตนาการเป็นพื้นที่เดียวกันที่สตูดิโอ เล็นก้า แทรกใส่ตัวตนและการเผชิญหน้ากับประวัติศาสตร์และความขัดแย้งของมาตุภูมิในอดีต

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 26 สิงหาคม 2566

สถานที่ : ถัง คอนเทมโพรารี อาร์ต

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Tang Contemporary Art Bangkok 

  • Desire

“Desire” นิทรรศการภาพถ่ายร่วมสมัย โดย โอม พันธุ์ไพโรจน์ ศิลปินต้องการสื่อสารถึงความต้องการทางเพศของผู้คนในยุคดิจิทัล จากทั้งสองมุมมองที่ตรงกันข้ามกัน, จากสายตาผู้ปรารถนา และ จากสายตาผู้ที่ถูกปรารถนา ศิลปินใช้ภาพถ่ายเพื่อเปิดเผยให้เห็นถึงความหลากหลายทาง อารมณ์ สัญชาตญาณ และความปรารถนาของมนุษย์ ที่เกิดขึ้นเมื่อมีความต้องการทางเพศ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 26 สิงหาคม 2566

สถานที่ : VS Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : VS Gallery

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : MeArt Gallery, Aurum Gallery, Tang Contemporary Art Bangkok, VS Gallery

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]