เมื่อวันที่ 11 ก.ย. พ.ต.ท.สนธศักดิ์ สร้อยผาบ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.ดงหลวง พร้อมกำลังเข้าจับกุม นายใหญ่ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี นำตัวมาสอบปากคำหลังรับแจ้งว่าได้ก่อเหตุข่มขืนแม่ตัวเอง เหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยเจ้าที่ตำรวจได้รับการแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบแม่ของนายใหญ่อยู่ในอาการหวาดกลัวแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่

ขณะเข้าจับกุมตัวพบนายใหญ่อยู่ภายในบ้าน สวมใส่กางเกงขาสั้นตัวเดียว พูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงเกลี้ยกล่อมก่อนจะยอมมอบตัว สอบสวนเบื้องต้นยังให้การวกไปวนมา ปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำแม่ตนเอง ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะทางแม่ยืนยันว่าลูกชายได้กระทำจริง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ส่งแม่ไปตรวจร่างกายและประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ด้านเพื่อนบ้าน เล่าว่า ปกตินายใหญ่อยู่บ้านกับแม่และหลาน 2 คน ส่วนพ่อและพี่ชายอาศัยอยู่ที่สวนยางจะเข้ามาบ้านเป็นบางครั้ง เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา นายใหญ่ได้ทำร้ายพ่อแท้ๆ จนพ่อไม่สามารถเข้ามาอยู่ที่บ้านได้ ต้องไปอาศัยอยู่ที่สวนยางพารา ส่วนวันเกิดเหตุแม่นายใหญ่ได้เล่าให้ฟังว่า ลูกชายของตัวเองเดินแก้ผ้ามาจากบนบ้านแล้วเข้ามาใช้กำลังข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ ก่อนจะวิ่งออกมาจากบ้านขอความช่วยเหลือ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับนายใหญ่ ขณะเดียวกันนายใหญ่ก็ยังยืนกรานปฏิเสธไม่ได้ก่อเหตุดังกล่าว