เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ร.ต.อ.สริพงษ์ อภิวัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถรางรับ-ส่งนักศึกษา ขับทับเด็กเสียชีวิต เหตุเกิดภายในมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพรังสิต หมู่ 2 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รีบไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.ประชาธิปัตย์ และ มูลนิธิร่วมกตัญญู ในที่เกิดเหตุอยู่ด้านหน้าบริเวณวงเวียนทางเข้า พบรถรางสีขาวเป็นรถวิ่งรับ-ส่งพนักงานและนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยจอดอยู่ ใกล้กันพบศพ ด.ช.วัย 4 ขวบ ถูกทับเสียชีวิตแล้ว

สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า รถรางวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุกำลังชะลอรถเพื่อจะจอด จู่ๆ ได้มีเด็กที่เสียชีวิต พลัดตกลงมาจากรถราง แล้วเสียหลังล้มกลิ้งเข้าไปใต้ล้อหลังด้านขวารถ จึงทำให้ถูกทับจนเสียชีวิต

ด้านแม่ของเด็ก ที่กรีดร้องร่ำไห้แทบขาดใจ ก่อนจะกล่าวทั้งน้ำตาว่า ลูกชายนั่งอยู่เบาะหน้า ส่วนตนกับยาย นั่งอยู่เบาะหลัง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถได้ชะลอตัว แต่ลูกชายพลัดตกลงมา แล้วเสียหลักหงายหลังล้มจนถูกล้อหลังทับ โดยตนเป็นคนสวนของมหาวิทยาลัยดังกล่าว กำลังจะมาส่งยายของน้อง

ขณะที่ ร.ต.อ.สริพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ ได้นำตัว นายจักรพงษ์ ภูอยู่ อายุ 57 ปี คนขับรถราง มาทำการสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนศพเด็ก มอบให้มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่ง นิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป