อังเก ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า แฮร์รี เคน ดาวยิงตัวเก่งของทีม มีท่าทีชัดเจนตั้งแต่วันแรกที่เขาเข้ามาทำงานแล้ว ว่าต้องการย้ายออกจากถิ่นทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังดาวยิงทีมชาติอังกฤษ จ่อลา “ไก่เดือยทอง” ไปค้าแข้งกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เต็มทีแล้ว

ก่อนหน้านี้ “ไก่เดือยทอง” ตอบรับข้อเสนอของ “เสือใต้” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าค่าตัวรวมทั้งหมดจะอยู่ที่ราว 100 ล้านปอนด์ ขณะที่ดาวเตะวัย 30 ปี ซึ่งอยู่กับ สเปอร์ มา 19 ปีนั้น เดินทางไปถึงเยอรมนี เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกาย และเตรียมเปิดตัวกับว่าที่ต้นสังกัดใหม่แล้ว

ด้าน อังเก เผยว่าอันที่จริงแล้ว เคน ตัดสินใจเรื่องอนาคตค้าแข้งของตัวเองตั้งแต่ช่วงเดือนที่แล้ว โดยกล่าวว่า “ผมได้คุยกับ แฮร์รี ตั้งแต่วันแรกที่ผมเข้ามาทำงาน เขาพูดชัดเจนทุกอย่าง ผมเองก็เช่นกัน ซึ่งมันมีสิ่งที่บ่งบอกว่าเขาได้ตัดสินใจไปตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่า ถ้าสโมสรยอมรับข้อเสนอ เขาก็จะย้ายออกไป”

“สิ่งที่เขาย้ำตลอดคือเขาอยากให้ทุกอย่างเกี่ยวกับอนาคตของเขามันชัดเจนก่อนเกมนัดแรกของฤดูกาล ซึ่งผมก็อยากให้เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน และตั้งแต่ตอนนั้นถึงตอนนี้ มันก็ไม่มีอะไรที่ทำให้ผมรู้สึกได้ว่าผลที่ออกมามันจะเป็นอย่างอื่นนอกเหนือไปจากสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นตอนนี้”