เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2566 ไวแอตต์ คอฟฟ์แมน หนุ่มน้อยอายุ 13 ปี จากนอร์ทดาโกตา เดินทางมาท่องเที่ยวที่แกรนด์แคนยอน อุทยานแห่งชาติสหรัฐที่โด่งดังในรัฐแอริโซนา พร้อมกับครอบครัว และกลับประสบเหตุไม่คาดฝัน

หนุ่มน้อยคอฟฟ์แมน พลัดตกลงจากจุดชมวิวชื่อดัง ‘นอร์ทริม’ ที่ความสูงราว 100 ฟุต หรือประมาณ 30.4 เมตร หลังจากที่เขาขยับตัวเพื่อหลีกทางให้นักท่องเที่ยวกลุ่มอื่น ได้ถ่ายภาพในมุมที่ต้องการ

ทีมกู้ภัยต้องใช้เวลาถึง 2 ชม. กว่าจะดึงร่างของ คอฟฟ์แมน ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย และนำตัวส่งโรงพยาบาลในลาสเวกัสทางอากาศอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเขาได้รับบาดเจ็บรุนแรงหลายแห่ง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเขาฟื้นตัวได้ดี และได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ไวแอตต์ คอฟฟ์แมน ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล

หนุ่มน้อยเล่าว่า เขากำลังยืนอยู่ตรงขอบของแนวหินที่ยื่นออกมาริมผา ตอนที่เขาตัดสินใจเขยิบออกมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ได้มีโอกาสถ่ายรูป เขาลงนั่งยอง ๆ และใช้มือข้างหนึ่งยึดหินก้อนหนึ่งไว้เพื่อการทรงตัว แต่ปรากฏว่า หินก้อนนั้นไม่ได้มีความมั่นคงพอที่จะให้เขายึดเกาะได้ คอฟฟ์แมนจับหินไว้ไม่อยู่ และหงายหลังตกลงไป

ทีมกู้ภัยต้องจัดเจ้าหน้าที่โรยตัวลงจากผาด้วยเชือก เพื่อช่วยดึงตัวคอฟฟ์แมนขึ้นมา เนื่องจากสภาพแวดล้อมไม่อำนวยให้ใช้เฮลิคอปเตอร์ ในการช่วยดึงตัวเขาขึ้นมาจากด้านล่างได้ 

คอฟฟ์แมน เล่าว่า เขาจำได้ว่าตัวเองเดินไปนั่งที่ด้านหลังรถพยาบาล จากนั้นก็ขึ้นเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบิน เพื่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาล และเพิ่งได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา

ส่วน ไบรอัน คอฟฟ์แมน พ่อของหนุ่มน้อย ซึ่งอยู่ที่บ้านของครอบครัวในนอร์ทดาโกตา ได้ออกมากล่าวขอบคุณทีมกู้ภัย หลังจากได้ยินข่าวว่า ลูกชายตกผาที่แกรนด์แคนยอน พร้อมกับเสริมว่า พวกเขาโชคดีมาก ที่ได้ขับรถพาลูกกลับบ้านแบบยังมีชีวิตอยู่ ไม่ใช่นอนมาในโลง 

นอกจากนี้ ครอบครัวคอฟฟ์แมนยังวางแผนว่า หลังจากที่ลูกชายหายดีแล้ว พวกเขาก็จะขับรถออกเดินทางท่องเที่ยวกันทั้งบ้านอีกครั้ง และกลับไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อสร้างความทรงจำใหม่ แทนความทรงจำเดิมที่เลวร้าย

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES