เมื่อวันที่ 12 ก.ย. จากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นพาดผ่านเข้าสู่ประเทศไทยขณะนี้ ส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ ของ จ.ชัยภูมิ ได้แก่ พื้นที่ ต.โป่งนก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต และ ต.โคกสะอาด  ต.โสกปลาดุก ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พื้นที่ทางการเกษตรต้องจมบาลดาลได้รับผลกระทบนับพันไร่ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ติดกับลำห้วยสายต่างๆที่มีมวลน้ำในปริมาณมาก

โดยเฉพาะพื้นที่ ต.โคกสะอาด น้ำจากเทือกเขาพังเหย ไหลทะลักลงในตัวอ่างเก็บน้ำโป่งขุนเพชร จนทำให้ระดับน้ำในตัวอ่างเพิ่มสูงขึ้น เจ้าหน้าที่หวั่นว่าตัวอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จ จะไม่สามารถรองรับน้ำปริมาณมากไว้ได้ จึงได้เปิดบานประตูเร่งระบายน้ำออกจากตัวอ่างเก็บน้ำฯ ส่งผลกระทบทำให้มวลน้ำจำนวนมากได้ไหลลงสู่ลำห้วยลำเชียงทา เอ่อล้นไหลทะลักเข้าท่วมเรือกสวนไร่นาของเกษตรกรในตำบลโคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ขณะที่ ต.สกปลาดุก และ ต.หนองบัวระเหว มวลน้ำจากอ่างเก็บน้ำบ้านท่าช้าง ตำบลโสกปลาดุก ไหลลงสู่ลำห้วยระเหวเอ่อท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหาย เทศบาลต้องเร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ นำกระสอบทรายกั้นน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านในเขตเทศบาล 5 เป็นการด่วน เกษตรกรหลายรายต้องขนย้ายสัตว์เลี้ยงจำพวกเป็ดไก่ แพะ หมู วัว ควาย หนีไปไว้บนที่สูงอย่างโกลาหล

ด้านนายสมศักดิ์ แพ่งพล อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 7 หมู่ 7 ต.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านที่ทำสวนแตงอยู่ติดลำห้วยระเหว กล่าวว่า ตนเองปลูกแตงกวา พริก ข้าว ขณะนี้น้ำเอ่อท่วมพื้นที่การเกษตรเสียหาย ต้องย้ายข้าวของหนีน้ำถึงสามรอบเพราะว่าระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดระดับน้ำกำลังเอ่อเข้าท่วมแปลงแตงกวาที่ปลูกใหม่ได้รับความเสียหาย ในขณะนี้พร้อมขนข้าวของและสัตว์เลี้ยงหนีขึ้นที่สูงไปก่อนเพื่อความปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สินรอน้ำลดค่อยกลับมาปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าวต่อไป