จากกรณี นายศุภกิจ บุญศิริ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมตัวแทนฝ่ายกฎหมาย เข้าพบพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้า จำหน่าย ซื้อขายสารโพแทสเซียมไซยาไนด์ สารเคมีอันตราย รวมถึงผู้ที่นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ด้วย การร้องทุกข์ดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องจากคดี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอมไซยาไนด์ ก่อเหตุใช้ไซยาไนด์ผสมอาหาร น้ำดื่มวางยาฆ่าเหยื่อ 14 ศพ จนมีการขยายผลตรวจสอบแหล่งที่มา การนำเข้า การซื้อขาย และ ผู้ที่ซื้อไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก่อนพบว่ามีผู้กระทำผิด ตามพ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 มาตรา 45 (4) โดยเป็นผู้นำเข้า 1 ราย ตัวแทนจำหน่าย 4 ราย และ ผู้นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ 31 ราย มีชื่อนางสรารัตน์ และ ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร นางเอกสาวชื่อดังรวมอยู่ด้วยตามที่รายงานนั้น

ล่าสุด คุณแม่บังอร พงษ์ธนานิกร มารดาของ ไอซ์ ปรีชญา ได้เปิดเผยกรณีนี้ว่า ส่วนตัวยังไม่เห็นข่าว แต่จากการพูดคุยกับ บิ๊กโจ๊ก หรือ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.และทีมงาน ได้ระบุไม่มีอะไร ส่วนที่ทางกรมโรงงานฯ เข้าแจ้งความ ส่วนตัวไม่ได้กังวลใจอะไร เพราะยังไม่ได้รับหนังสือเรียกเกี่ยวกับตรงนี้ แต่หากมีการเอาผิดจริง ในส่วนนี้ก็พร้อมที่จะชี้แจง

ด้าน ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทางทีมทนาย ได้มีการเตรียมข้อมูล ซึ่งเป็นรายละเอียดที่เคยได้ไปให้ปากคำกับบิ๊กโจ๊กแล้ว และบิ๊กโจ๊กก็บอกว่าคดีนี้ไม่ได้มีอะไร ส่วนตัวทางทีมทนายก็มีหลักฐานที่จะแสดงให้เห็นว่าตัวน้องไอซ์ ไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด ซึ่งรายละเอียดทั้งหมด น้องไอซ์ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยการไปให้ปากคำกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ไปแล้ว

ส่วนกรณีที่จะถูกเอาผิดเรื่องนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์นั้น ทนายแก้ว บอกต่อว่า กรณีนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ มันต้องมีการใช้ เช่น ผสม แต่ของน้องไอซ์ยังไม่ได้ใช้ ขวดยังไม่ได้แกะเลย ซึ่งตรงนี้ตนจะนำไปยืนยันว่า ของดังกล่าวตั้งแต่สั่งมาจนถึงตอนนี้ ยังไม่ได้มีการแกะออกมาเลย พอรับทราบเรื่อง ก็นำไปให้เจ้าหน้าที่ สน. บางเขน ดังนั้นหากมีการแจ้งข้อกว่าวหาว่าได้ไซยาไนด์ดังกล่าวไปใช้ ทางทีมทนายก็จะยืนยัน ว่ามันยังไม่มีการนำไปใช้ เป็นข้อต่อสู้ต่อไป