เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลทันที ภายหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพแชตกับหัวหน้างาน พร้อมข้อความระบุว่า “แล้วฉันผิดอะไร เรื่องแบบนี้ พี่ควรเห็นใจ หรือเข้าใจหรือเปล่า เกินไปไหม”

โดยข้อความในภาพแชต เป็นเรื่องราวที่ไม่คาดว่าจะเกิดขึ้นได้ เป็นการแชตสนทนาขอลางานจากหัวหน้างาน โดยคุยแชตกับหัวหน้างานที่ชื่อว่า พี่กบ ข้อความประมาณว่า ขอลาไปดูใจแม่ที่กำลังจะเสียชีวิต นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมภาพแม่ที่นอนป่วยอยู่และเอกสารทางการแพทย์

ซึ่งปรากฏว่าคำตอบกลับหักมุม เพราะ พี่กบ ซึ่งเป็นหัวหน้างานไม่อนุญาต ขณะที่สาวเจ้าของโพสต์ย้ำว่า แม่ตัวเองอาจจะไม่มีชีวิตรอดในคืนนี้ แต่พี่กบ หัวหน้างานยังไม่วาย บอกว่ายังไงเธอก็ต้องกลับมาทำงานก่อน

จนต่อมาทางสาวเจ้าของโพสต์แจ้งกลับว่า แม่ได้เสียชีวิตลงแล้ว ขอกลับบ้าน แต่พี่กบ หัวหน้างาน ยังถามกลับว่า จะลาออกใช่ไหม? เสร็จธุระแล้วก็ให้มาเขียนใบลาออก โดยไม่มีท่าทีอ่อนลงหรือแสดงความเสียใจแม้แต่น้อย จนสาวเจ้าของโพสต์ตอบเพียงสั้นๆ ว่า “ได้ค่ะ” ขณะที่ พี่กบ ตอบกลับแบบเย็นชาว่า “โอเคค่ะ”

ภายหลังมีการโพสต์ออกไป มีชาวโซเชียลกระหน่ำให้กำลังใจ และแชร์ออกไปทั่วโลกออนไลน์ อีกทั้งหลายเพจดัง นำไปเผยแพร่ เรียกทัวร์ทุกสารทิศมาลงหัวหน้างานกันถล่มทลาย แถมมีการเปิดวาร์ป หัวหน้างานพี่กบ จนเจ้าตัวต้องปิดหนี เพราะต่อมาไม่สามารถเข้าไปดูได้ ซึ่งแม้แต่ วู้ดดี้ พิธีกรชื่อดัง ยังเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ คุณพลอยเจ้าของโพสต์