เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ร.ต.ท.กฤษดา มูลวงศ์ ร้อยเวร สภ.บ้านฉาง ระยอง ได้รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิต 3 ศพ ภายในห้องน้ำบ้านพักแห่งหนึ่งพื้นที่ บ้านฉาง ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.กุลชาติ กุลชัย ผกก.สภ.บ้านฉาง ทราบ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.บ้านฉาง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามระยอง เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น จึงเข้าไปตรวจสอบ ที่ห้องน้ำภายในบ้าน พบกับภาพสุดสะเทือนใจ แม่กับลูกชาย 2 คน นอนเสียชีวิตอยู่กับพื้นห้องน้ำที่ปูด้วยผ้านวม สภาพศพ ผู้หญิงใส่เสื้อกล้ามสีเทากางเกงขาสั้นสีดำ นอนกอดก่ายกับ เด็กผู้ชายสองคน ข้างศพ พล เตาอั้งโล่ ตี้งอยู่ภายในเตาพบเศษถ่านที่มอดไหม้จนเหลือแต่ขี้เถ้า ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนจะนำศพส่ง รพ.บ้านฉางชันสูตรต่อไป

จากดารสอบสวนน้องสาวผู้เสียชีวิต ที่ให้การทั้งน้ำตาว่า เพิ่งคุยกับพี่สาวเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.วันที่ 17 ส.ค.66 โดยพี่สาวอายุ 27 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.ตราด ปัจจุบันอาศัยอยู่กับบุตรชาย 2 คน บุตรชายคนโตอายุ 5 ขวบ บุตรชายคนเล็ก อายุ 3 ขวบ ส่วนสามีไปทำงานที่ จ.ตราด ที่ผ่านมาพี่สาวมักจะบ่นว่าเหนื่อย และ เป็นคนที่ชอบเครียด จนป่วยเป็นซึมเศร้า ก่อนแต่งงานเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่งแต่รอดมาได้ โดยตนเองพยายามชวนให้ไปอยู่ด้วยกันที่ ต.บ่อวิน จ.ชลบุรี แต่พี่สาวไม่ยอมไป เสียใจมากหลานๆ น้องแกงเวย์ และ น้องปลาวาฬ กำลังอยู่ในวัยน่ารักแต่ต้องมาจากไปทั้งที่เกิดมาเพียงไม่กี่ปี ส่วนสาเหตุคาดว่าเครียดหลายเรื่อง ทั้งเรื่องเงิน และ ปัญหาเกี่ยวกับป่วยซึมเศร้า ขอให้พี่สาวและหลานทั้งสองคนไปสู่สุคติ

ด้าน พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.บ้านฉาง ระยอง ได้กล่าวว่า จากการตรวจสอบหลักฐานในจุดเกิดเหตุ เป็นการเสียชีวิตด้วยการรมควัน และ พบหลักฐานว่าผู้เสียชีวิตได้มีการค้นหาวิธีการฆ่าตัวตายในกูเกิ้ล คาดว่าคงจะคิดที่จบชีวิตมานานแล้ว ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตต้องรอผลพิสูจน์ ก่อนจึงจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป