จากกรณีน้อง จีน่า อายุ 1 ขวบ 11 เดือน ได้หายตัวออกจากบ้านพัก ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ที่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่  ตั้งแต่เวลาประมาณ 19 .00 น.วันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันตามหา กระทั่งพบตัวอยู่ในกระท่อมบนเนินเขา  โดยมีเพื่อนบ้านนายเสี่ยว หรือนายอาผะ อายุ 44 ปี เป็นคนนำตัวน้องจีน่าไปปล่อยป่าโดยอ้างว่าสังเวยเจ้าป่าตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับชุดกองปราบปราม ชุดสอบสวนกลาง ชุดสืบสวนภาค 5 สืบสวนจังหวัด และสืบสวนสภ.แม่แตง ได้มีการตั้งวอร์รูม ทำงานร่วมกัน มีการแยกย้ายกันออกหาหลักฐานซึ่งคำให้การของนายเสี่ยว ที่ให้การรับสารภาพรวมถึงการสอบสวนปากคำพยานจำนวนมากมาย และการเก็บหลักฐานทั้งหมดจากจุดเกิดเหตุ จุดบ้านของกลุ่มคนต่างๆ เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก ตำรวจเริ่มคลายข้อสงสัยไปแล้วบางส่วน

ผู้การกองปราบฯ ลุยสางคดี อุ้ม “น้องจีน่า” ลั่น รอหลักฐานมัด “จอมบงการ”

ตอนนี้ตั้งประเด็นหลักในการคลี่ปมคือเรื่องยาเสพติดและขบวนการค้ามนุษย์  ซึ่งเชื่อว่าจะมีการจับกุมเพิ่มอีกมากกว่า 3 คน ซึ่งรวมผู้บงการด้วย โดยผู้บงการมีการยืนยันว่าจะให้ยาเสพติดเป็นค่าจ้างกับคนที่อุ้มน้องจีน่า และคนที่เฝ้าดูแลน้องจีน่า และยังมีคนที่เกี่ยวข้องที่เฝ้าติดตามการทำงานของตำรวจพอรู้ว่าตำรวจจะปรับแผนค้นหาน้องจีน่า เป็นการปูพรมค้นหาปิดหมู่บ้านค้นทุกบ้าน ก็มีการนำเด็กไปทิ้งคืนไว้ที่เพิงพัก ซึ่งตำรวจพอรู้ตัวบุคคลเหล่านี้แล้ว รอเพียงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่จะออกมาในวันที่ 13 ก.ย. เป็นหลักฐานมัดตัวคนร้ายในคดีนี้