จากกรณีน้อง จีน่า อายุ 1 ขวบ 11 เดือน ได้หายตัวออกจากบ้านพัก ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ที่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันตามหา กระทั่งพบตัวอยู่ในกระท่อมบนเนินเขา  โดยมีเพื่อนบ้านนายเสี่ยว หรือนายอาผะ อายุ 44 ปี เป็นคนนำตัวน้องจีน่าไปปล่อยป่าโดยอ้างว่าสังเวยเจ้าป่าตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานที่สภ.แม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ชุดทำงานของตำรวจสอบสวนกลาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ที่ ผบ.ตร. ได้แต่งตั้งให้เข้ามาช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่แตง ทำงานคลี่คลายในคดีที่เกิดขึ้นได้เรียกตัวนางนาที เมียของนายเสี่ยว ผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่ม รวมถึงลูกสาวนายเสี่ยว และพี่สาวของยายน้องจีน่า มาสอบสวนปากคำเพิ่มเติมในประเด็นข้อสงสัยต่างๆ ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็ทำการสอบสวนปากคำลุงของน้องจีน่า ยายของน้องจีน่า และ ตาเลี้ยง โดยมีการสอบเข้มทั้งคืนก่อนจะทำการปล่อยตัวกลับบ้านช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ผู้การกองปราบฯ ลุยสางคดี อุ้ม “น้องจีน่า” ลั่น รอหลักฐานมัด “จอมบงการ”

ส่วนตัวนายเสี่ยว หรือนายอาผะ ผู้ต้องหานั้นหลังทางตำรวจได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 11 จุด ประกอบด้วยจุดชี้ยืนยันบ้านของตัวเองห่างจากบ้านของน้องจีน่าประมาณ 100 เมตร จุดบ้านน้องจีน่า จุดถนนห่างจากบ้านน้องจีน่าประมาณ 10 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่นายเสี่ยว พบตัวและอุ้มน้องจีน่าขึ้นจยย. จุดบนถนนใกล้กับไร่ข้าวโพดห่างบ้านน้องจีน่า ซึ่งเป็นจุดที่อ้างว่านำน้องจีน่า มาส่งให้กับกลุ่มคนที่บงการจ้างวานอุ้มน้องจีน่า ซึ่งตอนนี้นายเสี่ยว ก็ถูกตั้งข้อหาทั้งหมดรวม 3 ข้อหา คือ พรากผู้เยาว์อายุ ไม่เกิน 15 ปีไปจากบิดามารดา กักขังหน่วงเหนี่ยวทำให้ผู้อื่นปราศจากอิสรภาพ เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวฝากขังที่เรือนจำจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 13 ก.ย.