เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ หลังจาก MV ของลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หรือ “ลิซ่า” BLACKPINK” ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง ”LALISA“ ดังกระหึ่มไปทั่วโลก มียอดวิวมากกว่า 100 ล้านวิวใน 2 วัน ซึ่งเชื่อว่า คนไทยรวมถึงชาวบุรีรัมย์ ต่างยินดีเป็นจำนวนมาก ที่ภาพในมิวสิกวิดีโอช่วงหนึ่ง เป็นภาพจำลอง ”ปราสาทพนมรุ้ง” ของ จ.บุรีรัมย์ โดยมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาเที่ยวชมกันอย่างไม่ขาดสาย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากเป็นวันหยุด

นายอภินันท์ ศรีชำนาญ อายุ 40 ปี สาวประเภทสอง ชาวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเดินทางมาเที่ยวชมปราสาทพนมรุ้ง เปิดเผยว่า หลังจากเห็นฉากปราสาท ใน MV เพลงของ ลิซ่า จึงอยากเห็นของจริงว่าจะสวยงามขนาดไหน ตนเองจึงเดินทางมาเที่ยวชม ส่วนตัวอยากเชิญชวนให้ประชาชนมาเที่ยวที่ปราสาทพนมรุ้ง ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่โรคโควิด-19 ระบาดนักท่องเที่ยวมีมาน้อยมาก เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาตามรอย ”ลิซ่า” อย่างแน่นอน ประกอบกับจังหวัดบุรีรัมย์ เริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 แล้วจึงเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ”อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง บุรีรัมย์ Phanom Rung Historical Park” ก็มีความเคลื่อนไหวในการเผยแพร่คลิปวิดีโอ เชิญชวนให้ประชาชนมาเที่ยวชม ”ปราสาทพนมรุ้ง” จุดที่เชื่อว่าเป็นแรงบันดาลใจในการนำไปเป็นฉากใน MV เพลง

#LALISA ของ LISA BLACKPINK ในทุกแง่มุม พร้อมบรรยายความรู้ทางด้านประวัติศาสตร์ และความมหัศจรรย์ของปราสาทพนมรุ้งไปด้วย รวมถึงเผยบรรยากาศ ตั้งแต่ช่วงเช้าพบว่ามีประชาชนเดินทางเข้าไปเยี่ยมชม ”ประสาทพนมรุ้ง” มากกว่าปกติซึ่งก็ได้มีการเคร่งครัดในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ควบคู่ไปด้วย