เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของแกร็บวินรายหนึ่ง ที่ได้ออกมาโอด หลังจากรับลูกค้าที่มีน้ำหนักเยอะ จนส่งผลให้โช้ครถจักรยานยนต์ของเขาแตก โดยได้ระบุว่า “โช้ค 3 เดือนไปล่ะ จ่ายแค่ 37 บาท เดินสะบัดไปเลย ได้ค่ารถ 37 บาท ไปเปลี่ยนโช้คพันกว่า เห็นอ้วนๆ ผมจะไม่รับอีกเด็ดขาด ไม่รับอีกแล้ว”

ซึ่งทางเพจได้แคปโพสต์ดังกล่าวมาโพสต์ พร้อมระบุข้อความว่า “ตอนไปรับลูกค้าคุณก็รู้ว่ารูปร่างเป็นยังไง แต่คุณก็เลือกที่จะรับ แต่พอส่งเสร็จคุณก็มาทำแบบนี้ ผมว่ามันไม่ถูกนะ มันมีปุ่มกดยกเลิกได้นะพี่รู้ไหม หรือพี่คิดว่าพี่ทำถูก พี่ก็จงทำแบบนี้ต่อไป” พร้อมกับระบุในคอมเมนต์ว่า “ที่เอามาลง อยากจะเตือนพวกพี่ๆ ว่ามันมีปุ่มยกเลิกนะครับ มันยกเลิกได้ ทำแบบนี้ผมว่ามันเข้าข่ายผิดนะ อย่าหาทำ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ จริงทำไม่ถูก มีแต่ทำใจ หรือไม่ก็ยกเลิก, ไปทำอาชีพอื่นเหอะรถจะได้ไม่พัง, มาลองวิ่ง อุดรธานี ดูครับ มีแต่ฝรั่งตัวใหญ่ๆ ทั้งนั้น แต่เราสามารถเลือกรับได้ครับ, จอดอยู่บ้านดีสุดครับ, ดูจากสภาพน้ำมันที่ซึมเกาะรอบๆ มีฝุ่นติดด้วย น่าจะไม่ใช่เพิ่งแตกหรอกครับ มันรั่วซึมมาระยะหนึ่งแล้วแบบนี้, ผมรับหมดครับ เลือกที่จะทำอาชีพนี้แล้วก็ต้องยอมรับครับ, ไม่น่าจะเพิ่งแตก โช้คน่าจะแตกนานละ..

ขอบคุณภาพประกอบ : Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน