หลังจากที่รัฐสภา ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้ลุกขึ้นเสนอชื่อ “นายเศรษฐา ทวีสิน” พร้อมกับมีผู้รับรองชื่อถูกต้อง

ทั้งนี้ เมื่อดำเนินมาถึงการโหวตเลือกนายเศรษฐา เพื่อดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยผลปรากฏว่า สมาชิกรัฐสภาลงคะแนนเลือกให้ เศรษฐา ขึ้นมาบริหารประเทศ ในฐานะ นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดยมีคะแนนเสียงเห็นชอบ 482 ไม่เห็นชอบ 165 งดเสียง 81 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บนโลกออนไลน์ก็ได้มีการพูดถึงอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่แพ้กัน นั่นก็คืนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่พูดไว้เมื่อช่วงหาเสียงเลือกตั้ง โดยหนึ่งในนโยบายที่หลายคนพูดถึงตอนนี้ก็คือ “เงินดิจิทัล 10,000 บาท” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งจะแจกเงินเข้าสู่กระเป๋าเงินบุคคลที่เข้าข่ายตามเกณฑ์ที่กำหนด

ซึ่งหลังจากที่ สมาชิกรัฐสภาลงคะแนนเลือกให้ เศรษฐา ขึ้นมาบริหารประเทศ ในฐานะ นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 บนโลกออนไลน์ออนไลน์ก็ต่างพากันพูดถึงนโยบายนี้ พร้อมกับพากันทวงถามถึงเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าจะโอนเข้าเมื่อไหร่ วันไหน พร้อมทั้งยังบอกอีกว่าอย่าลืมนโยบายนี้ที่เคยหาเสียง รวมไปถึงนโยบายอื่นๆ ที่เคยพูดไว้ด้วย..