กรณี นายสรวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี ขี่จยย.ข้ามสันฝายกั้นน้ำ ผ่ากระแสน้ำลำห้วยกระจวน ถูกแรงน้ำพัดทั้งคนทั้งรถจยย.ตกเนินน้ำตกลึก 50 เมตร ลงไปในอ่างเก็บน้ำ บริเวณจุดก่อสร้างอ่างเก็บพระอาจารย์จื่อ (ลำกระจวน) ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังนักประดาน้ำลงงมค้นหาไม่พบตัว เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผ่านมากว่า 2 วัน ยังไม่พบร่าง นายสรวิทย์ ซึ่งทางอำเภอซับใหญ่ ยังคงจัดเจ้าหน้าที่ออกค้นหาต่อเนื่อง ขณะที่พ่อของนายสรวิทย์ ก็ได้รวมกับเจ้าหน้าที่ นำเครื่องเซ่นมาทำพิธีจุดธูปตั้งจิตอธิษฐานขอวิงวอนขอเจ้าป่าเจ้าเขาเจ้าที่เจ้าแม่คงคา รวมทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดูแลปกปักรักษาลำห้วยกระจวน เลิกบังตา ดลบันดาลให้พบร่างลูกชายไม่ว่าจะเป็นหรือตาย ก่อนออกค้นหาตลอด 2 วันที่ผ่านมา

เร่งค้นหา!โจ๋วัย15ขี่จยย.ฝ่าฝายกั้นน้ำ ถูกกระแสน้ำพัดตกแอ่งจมหายไม่รู้ชะตา

ขณะที่ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์เชื่อกันว่าเกิดจากอาถรรพณ์จงอาง หรือพญานาค บังตา เนื่องจากก่อนหน้านี้มีคนไปทำมิดีมิร้ายกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือเจ้าที่ที่คอยปกปักรักษาดูแลในพื้นที่ เพราะพื้นที่ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อ อยู่ติดกับวัดเถ้ากระถุน ซึ่งมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หลายอย่าง อีกทั้งบริเวณหน้าไซต์งานก่อสร้างดังกล่าว ยังมีก้อนหินขนาดใหญ่ลักษณะ คล้ายงูแผ่แม่เบี้ยหันหน้าลงไปทางไซต์งานดังกล่าว จึงทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นหินศักดิ์สิทธิ์ประจำที่นี้

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบตามคำบอกเล่า พบว่ามีชะง่อนหินคล้ายงูจงอางขนาดใหญ่แผ่แม่เบี้ยอยู่บริเวณพื้นที่ทางลงไปสถานที่ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อ มีร่องรอยคนเขียนตัวอักษรบริเวณหินงูตรงด้านข้างบริเวณที่คล้ายส่วนที่แผ่แม่เบี้ย แต่มองเห็นไม่ค่อยชัดว่าเขียนข้อความว่าอะไร จึงยิ่งทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นอาถรรพณ์ทำให้ค้นหาร่าง นายสรวิทย์ ไม่พบ

พระสาคร สุนะกโร เจ้าอาวาสวัดถ้ำกระถุน กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้ เป็นสถานที่ศักด์สิทธิ์ เมื่อก่อนบริเวณดังกล่าวจะมีงูชนิดต่างๆทั้งเล็กและใหญ่มาอาศัยอยู่พื้นที่แห่งนี้ ซึ่งเมื่อปี 49-50 ตอนเริ่มสร้างอ่างเก็บน้ำฯตรงนี้ครั้งแรก เคยเห็นงูจำนวนมากเล่นน้ำ และอยู่ๆก็มีงูใหญ่ หรือพญานาคกระโดดขึ้นเหนือน้ำแล้วตกลงมีน้ำกระเด็นแรงมากแล้วหายไป จากนั้นก็สังเกตว่าบริเวณดังกล่าวมีหินคล้ายกับงูใหญ่แผ่แม่เบี้ยอยู่ริมอ่าง จนมีชาวบ้านเชื่อว่าเป็นหินศักดิ์สิทธิ์ที่คอยดูแลที่นี้ ซึ่งหากใครทำอะไรไม่ดีหรือทำให้บริเวณดังกล่าวสกปรกก็จะมีอันเป็นไป

สอบถาม นายวิญญู ศรีชมชื่น คนขับรถแบ๊กโฮก่อสร้างอ่างเก็บน้ำ เปิดเผยว่า ก่อนนี้เคยมีคนงานฆ่างูจงอางขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 10-12 กิโลกรัม ยาวกว่า 5 เมตร จริง ช่วงที่เริ่มก่อสร้างใหม่ๆและไม่ใช่แค่เพียงตัวเดียว อีกทั้งก่อนเกิดเหตุมีเพื่อนร่วมงานฝันเห็นงูจงอางนอนตายแต่ก็บอกว่าฝันก็แค่ฝัน กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจึงเชื่อว่าอาจจะเกี่ยวกันก็ได้หรือไม่ ก็แล้วแต่ความเชื่อแต่ละบุคคล แต่ตนคาดว่าน่าจะมีส่วนอยู่เหมือนกัน คาดเด็กยังคงอยู่ที่จุดที่ตกลงไปครั้งแรกเพียงแต่ยังหาไม่พบเท่านั้น