เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ ยอดดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจอการท้าทายครั้งใหญ่ หลัง อลิซา ชมิดต์ ยอดนักวิ่งสาวชาวเยอรมัน เจ้าของฉายา “ลมกรดสาวที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก” เอ่ยปากท้าทายหัวหอก “เรือใบสีฟ้า” ให้ลองมาวิ่งแข่งกันดูสักตั้ง พร้อมโวลั่นว่า เธอมั่นใจว่าจะเอาชนะได้ไม่ยากด้วย

สำหรับ ฮาลันด์ นั้น มีสถิติการวิ่งแบบสปีดเร็วที่สุดอยู่ที่ 22.5 ไมล์ต่อชั่วโมง แต่ ชมิดต์ ซึ่งถนัดในการวิ่งระยะ 400 เมตร และทำสถิติไม่ถึง 55 วินาทีนั้น มั่นใจว่าเธอจะเอาชนะดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ ได้อย่างราบคาบแน่

ชมิดต์ ตอบคำถามสื่อในเรื่องดังกล่าว ระหว่างร่วมแข่งขันในศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก 2023 ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี โดยระบุว่า “ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันนะ ฉันว่าฉันน่าจะเอาชนะเขาได้นะ ถ้าเป็นระยะ 400 เมตร ฉันชนะแน่ ถ้าระยะ 200 เมตร ก็อาจจะยากขึ้นหน่อย แต่ฉันคงดีใจมากถ้าได้วิ่งแข่งกับเขา ฉันไม่รู้หรอกว่าเราจะได้แข่งกันเมื่อไหร่ ต้องไปถามเขาดู แต่ฉันพร้อมเสมอ ฮาลันด์ ถ้าคุณพร้อมก็บอกมาได้เลย แล้วมาดูว่าใครจะเร็วกว่ากัน!”

สำหรับ ชมิดต์ เคยมีประสบการณ์วิ่งแข่งกับนักฟุตบอลชื่อดังระดับโลกมาแล้ว โดยเมื่อ 2 ปีก่อน เธอเคยทำคลิปวิ่งแข่งกับ มัตส์ ฮุมเมิลส์ ปราการหลัง โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ลงในช่องยูทูบของเธอ โดยเป็นการวิ่งแข่งกันในระยะ 400 เมตร ซึ่ง “ลมกรดสาวที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก” ชนะได้ขาดลอย แถมยังทำเอาดาวเตะทีมชาติเยอรมนีชุดแชมป์โลก 2014 ถึงกับหมดแรงเลยทีเดียว