เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายสุชาติ ช่วยคง อายุ 50 ปี พักบ้านเลขที่ 22/51 หมู่บ้านจัดสรร หมู่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้มีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยบุกเข้ามา สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้พักอาศัยภายในบ้าน ขอให้ช่วยจับนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ที่เกิดเหตุบริเวณคานหลังคาโรงจอดรถข้างบ้าน พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ความยาวราว 4 เมตร ขนาดลำตัวเท่ากับท่อนขา น้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม กำลังนอนขดตัว ไม่มีทีท่าจะเกรงกลัวต่อสิ่งใด ซึ่งกู้ภัยได้นำอุปกรณ์จับอสรพิษชนิดห่วงเชือกเข้าทำการคล้องคองู ก่อนกระตุกเงื่อนสามารถจับกุมตัวไว้ได้โดยง่าย ไม่มีทีท่าจะขัดขืนหรือต่อสู้แต่อย่างใด เบื้องต้นกู้ภัยได้นำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในพื้นที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน

นายสุชาติ เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจอย่างมาก เมื่อพบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาอาศัยอยู่ภายในบ้าน ทั้งที่ในบ้านก็ไม่มีอาหารหรือสัตว์เลี้ยง ที่งูจะกินได้ จึงเชื่อว่าการเดินทางมาของงูเหลือมยักษ์ในครั้งนี้ อาจนำพาโชคลาภมาให้ โดยจะนำทะเบียนบ้านไปตีเลขเสี่ยงโชค ซึ่งอาจจะถูกหวยรวยโชคในงวดประจำวันที่ 1 ก.ย. นี้ก็เป็นได้