เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ร.ต.อ.ไกรสร อินปืน รอง สว.(สอบสวน)สน.วังทองหลาง รับแจ้งเหตุแทงกันตาย เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 70 ซอยลาดพร้าว122 แยก10 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เจ้าหน้าที่กองพิสจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและตำรวจสายตรวจ สน.วังทองหลาง และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนหน้าบ้านดังกล่าวพบศพนายซอล เจอเรเมียห์ ทัมมาโก โรเซนทัล อายุ 22 ปี ลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อเมริกัน นักศึกษา ม.รามคำแหง สภาพศพนอนหงายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนต์ขายาวสีน้ำเงิน มีบาดแผลถูกอาวุธมีดพกแทงหน้าอกซ้าย 2 แผล

ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่จับกุมเอาไว้ได้ทราบชื่อแค่ “เซต” เป็นลูกครึ่งไทยฟิลิปปินส์ มีอาการเมาสุราอย่างหนัก พร้อมอาวุธมีดพกยาวประมาณ 5 นิ้ว เก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นยังให้การวกวนไปมาให้การอ้างว่าถูกทำร้ายก่อนจึงใช้มีดแทงสวนไป 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวกลับไปที่สน.วังทองหลาง

จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนนักศึกษาเรียนที่เดียวกัน 3-4 คน เช่าพักอาศัยย่านที่เกิดเหตุ เดินมากินเหล้าร้านอาหารบริเวณกลางซอยดังกล่าว ขณะนั่งดื่มกันจนเมา นายซอล และนายเซต ทะเลาะกันรุนแรง เนื่องจากนายเซต ใช้ปากกาวาดรูปเครื่องหมายสัญลักษณ์ของฮิตเลอร์บนศีรษะนายซอล ทำให้โกรธแค้นมีเรื่องวิ่งไล่ชกต่อยกัน นายเซต จึงใช้มีดแทงสวนไป 2 ครั้ง จนนายซอล ล้มบนถนน ก่อนจะมีพลเมืองดีมาพบ จึงรีบแจ้งกู้ชีพมาช่วยเหลือ แต่เนื่องจากอาการสาหัสทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับนายเซต ภายหลังนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ยังให้การไม่รู้เรื่องเนื่องจากเมาหนัก เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนาและพกพาอาวุธมีดไปในเมืองโดยผิดกฎหมาย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.