เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ann Namfon ได้โพส์ภาพและข้อความช่วยเหลือตามหาตัว ด.ช.พัด (นามสมมุติ) อายุ 9 ขวบ น้องชายตัวเองที่เป็นเด็กที่มีพัฒนาการช้าและยังไม่เข้าโรงเรียน รูปร่างจะประมาณเด็กที่อายุ 4-5 ขวบ ได้หายออกจากบ้านพักในพื้นที่ ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา หลังจากที่ปั่นรถจักรยานออกจากบ้านไปซื้อขนมในร้านค้าที่อยู่ห่างจากร้านค้าประมาณ 90 เมตร เพียงคนเดียว และหายไปนานจนผิดสังเกต ญาติจึงออกตามหาพบเพียงรถจักรยานกับเงินตกอยู่ตรงถนนปากทางเข้าบ้าน ญาติพยายามตามหาตลอดทั้งคืนทั่วทั้งหมู่บ้านในจุดที่ที่คิดว่าน้องพัด จะไป แต่ก็ไม่พบตัว

กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่ญาติและชาวบ้านได้ช่วยกันออกตามหาน้องพัดอีกครั้ง ปรากฏว่า พบกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินแถบขาวตกริมสระน้ำในสวนผลไม้ของชาวบ้านไม่ไกลจากบ้านพัก คาดว่าน้องพัดอาจจะลงไปเล่นน้ำในสระแล้วจมหายไป ญาติจึงได้ช่วยกันลงไปงมหาร่างของน้องพัด ปรากฏว่า จมน้ำเสียชีวิตอยู่ในสระจริงๆ โดยยังสวมเสื้อยืดสีแดงตัวเดียวกับที่ใส่เมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) ท่ามกลางความเศร้าของญาติพี่น้องและชาวบ้าน เพราะทุกคนต่างภาวนาและเชื่อว่า น้องพัดยังน่าจะมีชีวิตอยู่และอาจจะพลัดหลงอยู่ที่ใดสักแห่ง ไม่คิดว่าจะจมน้ำเสียชีวิต

โดยคาดว่าขณะปั่นจักรยานยนต์ออกไปซื้อขนมที่ร้านค้าได้แวะไปลงเล่นน้ำในสระเพียงคนเดียวแต่จากสภาพร่างกายที่ไม่เหมือนเด็กทั่วไปและว่ายน้ำไม่เป็นทำให้จมน้ำเสียชีวิต ญาติจึงได้รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศล ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ตอนนี้เจอน้องแล้วนะคะ แต่น้องไม่อยู่กับแอนแล้ว สั่นไปหมดทำอะไรไม่ถูกแล้วขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะคะ” โดยมีชาวเน็ตที่ติดตามข่าวของน้องเข้ามาแสดงความเสียใจและให้กำลังใจครอบครัวเป็นจำนวนมาก