สำนักงานชันสูตรเขตริชแลนด์เคาน์ตี รัฐเซาท์แคโรไลนา เพิ่งระบุตัวชายหนุ่มที่โดนยิงจนเสียชีวิตอย่างน่าสลดใจ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าคือ นิโคลัส แอนโทนี โดโนฟริโอ นักศึกษาหนุ่มวัย 20 ปี พื้นเพเดิมมาจากเมืองเมดิสัน รัฐคอนเนตทิคัต

โดโนฟริโอ เสียชีวิตจากการถูกยิง เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ส.ค. 2566 หน้าบ้านหลังหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยเซาท์แคโรไลนา ไปไม่กี่ช่วงตึก 

ชายหนุ่มโดนยิงเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันเสาร์ที่ผ่านมา ในละแวกบ้านที่เขาพักอยู่ จากการสืบสวนเบื้องต้น สันนิษฐานว่า นักศึกษาหนุ่มน่าจะพยายามเปิดประตูบ้านผิดหลัง ซึ่งอยู่บนถนนสายเดียวกันกับบ้านพักของเขา จึงโดนเจ้าของบ้านใช้ปืนยิงใส่

นิโคลัส แอนโทนี โดโนฟริโอ นักศึกษาหนุ่มผู้เสียชีวิต เพราะเข้าบ้านผิดหลัง

ก่อนที่ผู้ตายจะโดนยิง มีรายงานแจ้งเหตุ และขอให้ตำรวจส่งเจ้าหน้าที่ไปสืบสวนกรณีบุกรุกและลักทรัพย์จากบ้านในย่านดังกล่าว และในระหว่างการเดินทาง ก็เลื่อนระดับความฉุกเฉินจากการบุกรุกและลักทรัพย์ เป็นการยิงกัน

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงบ้านที่เกิดเหตุ พวกเขาก็พบร่างของ โดโนฟริโอ ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วที่บริเวณหน้าประตูบ้าน โดยมีบาดแผลโดนยิงที่บริเวณช่วงบนของลำตัว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง และยังไม่มีการตั้งข้อหาผู้ที่ลงมือยิง โดโนฟริโอ

ก่อนหน้านี้ ในเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ก็มีกรณีของผู้เสียชีวิต เพราะเข้าไปในบ้านผิดหลัง จนโดนเจ้าของบ้านยิงในรัฐมิสซูรี โดยผู้ตายเป็นชายหนุ่มอายุ 17 ปี โดนยิงที่ศีรษะและแขน ระหว่างที่เขาเข้าไปรับน้องๆ จากบ้านหลังหนึ่ง แต่เขาเข้าบ้านผิด จึงโดนเจ้าของบ้านวัย 84 ปี ใช้ปืนยิงใส่ เพราะเข้าใจว่าอีกฝ่ายเป็นคนร้ายที่บุกรุกเข้ามาขโมยทรัพย์สินในบ้าน

ที่มา : abcnews.go.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Donofrio Family