จากกรณีที่กำลังเป็นประเด็นที่โลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องราวของร้านอาหารชื่อดัง ที่ได้ออกมาระบุว่า จดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญากับเมนูปังชา จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์กันเป็นอย่างมาก แถมยังมีการยื่นโนติสไปถึงร้านที่ใช้คำว่า “ปังชา” อีก 2 ร้าน โดยร้านแรกเรียก 102 ล้านบาท ส่วนอีกร้านถูกเรียก 7 แสนบาท จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์กันเป็นอย่างมาก ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

จบดราม่า? เจ้าของร้านลูกไก่ทองยืนยัน คำว่า ‘ปังชา’ ทุกคนใช้ได้-ไม่โดนฟ้อง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “ไก่ทอง ออริจินัล – Kaithong Original” ได้โพสต์แถลงการณ์ชี้แจง ระบุว่า “เนื่องจากทางร้านได้รับทราบถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจประเภทเดียวกัน เรารู้สึกเห็นใจและเข้าใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก ร้านของเราก็เป็นหนึ่งในร้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน จากชื่อร้านที่มีความคล้ายคลึง ทําให้หลายท่านเกิดความสับสนและเข้าใจผิด

จึงขอชี้แจงให้ทราบว่า ร้าน “ไก่ทอง ออริจินัล” และ ร้าน “ลูกไก่ทอง” ไม่ใช่ร้านเดียวกัน ไม่มีความเกี่ยวข้องในการตัดสินใจและการดําเนินการใด ๆ ทั้งทางธุรกิจ และการบริหาร ทั้งสิ้น

ซึ่งปัจจุบัน “ร้านไก่ทอง ออริจินัล” มีทั้งหมด 4 สาขา

  1. สาขาเมืองทองธานี
  2. สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี
  3. สาขาเซ็นทรัล อีสต์วิลล์
  4. สาขาเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า

และร้านในเครือ “ไก่ทอง ออริจินัล” มีดังนี้

  1. The Dessert by Kaithong Original เซ็นทรัล เอ็มบาสซี
  2. ARUNN เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน

ทางผู้บริหารและพนักงาน ขอขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนร้าน ไก่ทอง ออริจินัล ด้วยดีเสมอมา ทางร้านยังคงมุ่งมั่นรักษามาตรฐานความอร่อย วัตถุดิบที่คงความออริจินัล ด้วยการคัดสรรอย่าง พิถีพิถันทุกขั้นตอน เพื่อรักษาไว้ซึ่งความอร่อยตามกาลเวลาในแบบฉบับต้นตํารับมายาวนานกว่า 25 ปี”

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ เพจ “ไก่ทอง ออริจินัล – Kaithong Original”