เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร พ.ต.อ.เสกสรร สุขประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร สั่งการให้ พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ผกก.สภ.เมืองสกลนคร ติดตามจับกุมคนร้ายเป็นชาย วิ่งราวทรัพย์ ร้านห้างทอง PT GOLD เยาวราช บริเวณสี่ประชาราษฎร์ เทศบาลนครสกลนคร โดยคนร้ายได้แหวนทองคำ หนัก 2 สลึง 1 วงมูลค่า 17,000 บาท โดยใช้ จยย.ในการก่อเหตุและหลบหนีไป เหตุเกิดวันที่ 1 ก.ย.66 เวลา 14.40 น.

หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.สิทธิพร อ่อนเฉย สว.สส.สภ.เมืองสกลนคร พร้อมชุดสืบสวน จึงแกะรอยจากกล้องวงจรปิดของทางร้านและใกล้เคียงจนทราบรูปพรรณสันฐานและเส้นทางหลบหนีจนทราบตัวผู้กระทำผิด ก่อนได้นำหมายจับไปจับกุมตัว นายธำรงกุล ศรีนิล อายุ 28 ปี ตามภูมิลำเนาเป็นชาว จ.อุบลราชธานี ได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครสกลนคร พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นนินจา สีดำ-น้ำเงิน ทะเบียน 2 กฒ-1385 ขอนแก่น ขณะก่อเหตุไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยผู้ก่อเหตุจำนนต่อหลักฐาน รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริงและเสพยาบ้า

โดย พ.ต.อ.ชัชวาลย์ และ พ.ต.ท.สิทธิพร ได้นำตัว นายธำรงกุล ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ โดยผู้ต้องหากล่าวว่า พึ่งลาออกจากงาน จ.ขอนแก่น มาอยู่กับภรรยาที่ จ.สกลนคร หลังก่อเหตุนำแหวนทองคำไปขายที่ร้านทองในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งได้เงินมา 14,800 บาท โอนให้ภรรยาและใช้หนี้ธนาคาร ทำไปเพราะตกงานไม่มีเงิน ภรรยาพึ่งคลอดลูกชายคนที่ 4 ได้ 3 เดือน จึงจำเป็นต้องหาเงินไว้ใช้จ่าย ขณะลงมือก่อเหตุนั้นรู้ว่าอาจจะถูกจับกุมได้ง่าย เพราะจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้ป้อมตำรวจ

นางภัทรพร ลูกเจ้าของร้านทอง เล่าว่า ไม่คาดคิดว่าเขาจะมาก่อเหตุ เพราะมาถามหาซื้อแหวนทองคำทั่วไปตนก็เลือกให้ ไม่มีท่าทีลุกลี้ลุกลน ระหว่างที่เราจะขอแหวนทองคำมาชั่งน้ำหนัก และเขียนใบรับประกัน เขาก็เอาแหวนทองคำหนีออกจากร้านไปเลย จึงได้รีบแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้ๆที่อยู่ในป้อมทันที ตนขอขอบคุณ จนท.ตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและจับกุมตัวผู้กระทำผิดอย่างรวดเร็ว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหา นายธำรงกุล ข้อหา วิ่งราวทรัพย์ และ เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.