กรณีพบซากทารกถูกเผาจนไหม้เกรียมทั้งตัว ถูกนำมาทิ้งที่ในพงหญ้าใกล้กับลานออกกำลังกาย ซอยต้นจิก ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง พื้นที่ สภ.มาบตาพุด ต่อมา ตำรวจสามารถจับกุม น.ส.แดง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี มาสอบสวนจนรับสารภาพอ้างว่าเด็กแท้งออกมาจึงเผานำไปทิ้ง โดยไม่ยอมบอกว่ามีคนอื่นร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าไม่น่าจะลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียวลำพัง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ที่แท้ฝีมือแม่ใจแตกวัย17เผาทารก อ้างเด็กแท้ง!เสียชีวิตตร.ไม่เชื่อทำคนเดียว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 13 ก.ย. พ.ต.อ.ภาสกร ไพจิตต์ ผกก.สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้เพิ่มอีก 1 คน คือ นายชาย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี จึงควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมตรวจยึดรถ จยย.ฮอนด้า ที่ใช้ในการก่อเหตุมาตรวจสอบ เบื้องต้น นายชาย ให้การรับสารภาพว่า เป็นแฟนกับ น.ส.แดง แม่เด็กทารก และตนเป็นพ่อของเด็ก โดยได้ร่วมกันลงมือเผาทารกที่เสียชีวิตจากการแท้งไปทิ้งอำพราง โดยใส่ในถังแล้วจุดไฟเผาแต่ไม่สามารถเผาได้หมด ด้วยความกลัวครอบครัวรู้และกลิ่นที่รุนแรงจึงนำศพทารกไปทิ้งในพงหญ้าอำพราง ที่ทำไปเพราะกลัวความผิด เนื่องจากพวกตนทั้งสองคนยังเรียนอยู่ชั้น ม.6 ยืนยันว่าทำกันเพียงสองคนเท่านั้น

พ.ต.อ.ภาสกร กล่าวอีกว่า หลังสอบสวนผู้ก่อเหตุทั้งสองคนเบืัองต้นได้แจ้งข้อหา ร่วมกันซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ หรือ ส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตาย หรือ เหตุแห่งการตาย ไว้ก่อน หากผลการชันสูตรจากแพทย์ออกมาว่าเด็กมีการคลอดออกมาเป็นมนุษย์สมบูรณ์แล้วจะกลายเป็นการลงมือฆ่าเด็กทารกก็ต้องดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มตามหลักฐานต่อไป