เจดอน ซานโช แนวรุกทีมชาติอังกฤษ ออกมาโพสต์ว่า ตนเองกลายเป็น “แพะรับบาป” ของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็น “แพะรับบาปมาเป็นเวลานาน” โต้คำพูดของ เอริค เทน ฮาก กุนซือ “ผีแดง” ว่าโกหก และโดนใส่ร้าย ที่ระบุว่า เขาไม่ได้ถูกเลือกเป็นตัวจริงในทีม เพราะผลงานการฝึกซ้อมที่ย่ำแย่ 

ซานโช ดาวรุ่งวัย 23 ปี ไม่ได้เดินทางไปลอนดอน เพื่อเล่นเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในเกมที่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพ่าย “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล 3-1 และ เทน ฮาก กล่าวว่า “เจดอน กับผลงานของเขาในการฝึกซ้อม ทำให้เราไม่ได้เลือกเขา คุณต้องไปถึงระดับที่ใช่ทุกวันที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเราสามารถตัดสินใจเลือกในแนวหน้าได้ ดังนั้นสำหรับเกมนี้เขาไม่ได้รับเลือก”

อย่างไรก็ตาม ซานโช โต้กลับโดยโพสต์ในโซเชียลมีเดียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า “โปรดอย่าเชื่อทุกสิ่งที่คุณอ่าน ผมจะไม่ยอมให้ใครพูดสิ่งที่ไม่เป็นความจริงเลย สัปดาห์นี้ผมได้ฝึกฝนตัวเองเป็นอย่างดี ผมเชื่อว่ามีเหตุผลอื่นสำหรับเรื่องนี้ ที่ผมจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง ผมเป็นแพะรับบาปมาเป็นเวลานาน ซึ่งไม่ยุติธรรม! ผมเคารพการตัดสินใจทั้งหมดของทีมงานโค้ช ผมเล่นกับผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และ (ผม) รู้สึกขอบคุณที่ทำเช่นนั้น ซึ่งผมรู้ว่าทุกสัปดาห์คือความท้าทาย ผมจะยังคงต่อสู้ต่อไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม!”

สำหรับ ซานโช ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ มาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์ ในปี 2021 พยายามดิ้นรนเพื่อสร้างผลงาน โดยทำได้เพียง 12 ประตูจาก 82 นัดในทุกรายการกับ “ผีแดง”

ภาพ AFP