พนักงานรับจ้างของรัฐบาลท้องถิ่นประจำรัฐเตลังคานา ประเทศอินเดีย ตกเป็นข่าว เมื่อพวกเขาต้องสวมหมวกนิรภัยแบบเดียวกับที่ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์สวมใสในระหว่างการทำงาน เพื่อป้องกันเศษปูนหรือวัสดุอื่น ๆ ที่อาจร่วมหล่นจากเพดานลงมากระแทกศีรษะ

คลิปวิดีโอที่มีการโพสต์ลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ และกลายเป็นไวรัลในอินเดีย แสดงให้เห็นภาพของพนักงานชายหลายคน นั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ โดยสวมหมวกนิรภัยหรือหมวกกันน็อกไว้ด้วย เนื่องจากอาคารที่เป็นสำนักงานของพวกเขา อยู่ในสภาพทรุดโทรมมาก จนกระทั่งมีเศษวัสดุที่เสื่อมสภาพร่วงหล่นจากเพดานบ่อยครั้ง 

สำนักข่าวท้องถิ่นระบุว่า อาคารดังกล่าวคือสำนักงานพัฒนาเมืองมันดาล ปาริชาด ซึ่งหลังคาชำรุดและรั่วซึมมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ความชื้นทำให้วัสดุของเพดานเสื่อมสภาพและหลุดร่วง แม้จะมีการร้องเรียนเรื่องอาคารชำรุดไปแล้ว แต่ก็ยังไม่มีวี่แววของการซ่อมแซมใด ๆ พนักงานจึงต้องป้องกันตัวเองด้วยการสวมหมวกกันน็อกระหว่างการทำงาน โดยก่อนหน้านี้มีพนักงานที่โดนเศษปูนจากเพดานตกใส่ศีรษะ และทำให้เขาได้รับบาดเจ็บจนเกือบพิการทางสมอง

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปวิดีโอกลายเป็นไวรัล และมีสื่อมวลชนอินเดียนำเสนอข่าว หน่วยราชการของรัฐเตลังนาคาก็ประกาศเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่า จะทำการย้ายสำนักงานพัฒนาเมืองไปยังที่ใหม่ แต่ไม่ปรากฏกำหนดการที่แน่ชัดแต่อย่างใด

อนึ่ง สำนักงานพัฒนาเมืองมันดาลฯ มีหน้าที่กำกับดูแลการพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐาน และบริการอินเทอร์เน็ตแก่ประชาชนในพื้นที่

ที่มาและเครดิตภาพ : odditycentral.com