เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าได้รับหนังสือจากที่พักสงฆ์ป่าพรหมมาศ หมู่ 5 ต.บ้างยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ส่งมาทางไปรษณีย์เกี่ยวกับการขอรับบริจาคสร้างห้องสุขา ให้กับที่พักสงฆ์ป่าพรหมมาศ ขนาด 1.50 คูณ 2.00 เมตร อาคารคอนกรีต หลังคาโครงเหล็กมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท พร้อมอุปกรณ์รวมค่าแรงด้วย โดยทางที่พักสงฆ์ดังกล่าว อ้างว่าต้องการสร้างเพิ่ม 3 ห้อง ตกราคาห้องละ 10,000 บาท โดยใช้บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 3420307225 เจ้าของบัญชี พระบุญธรรม กรองทอง ลักษณะผิดวิสัยสงฆ์ จึงให้ตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์จังหวัดพิษณุโลก จึงเดินทางไปตรวจสอบ เพื่อหาทางช่วยเหลือที่พักสงฆ์ป่าพรหมมาศดังกล่าว พบพระอาภาธโร อายุ 60 ปี จำพรรษาอยู่รูปเดียว และบริเวณที่พักสงฆ์ สร้างอุโบสถ ผนังแบบเปิดโล่งมีพระประธาน ส่วนกุฏิเป็นปูนเปลือย ไม่ได้มีการขอไฟฟ้า ใช้แผ่นโซลาร์สำหรับตอนกลางคืนเท่านั้น

พระอาภาธโร เปิดเผยว่า อาตมาเป็นพระป่าสายภาคอีสาน มาจำอยู่ใน จ.พิษณุโลก หลายสิบปี เหตุที่มาอยู่ที่นี่ เนื่องจากบิดามาอยู่ที่พิษณุโลกและเกิดเจ็บป่วย ไม่มีใครดูแล อาตมาเลยขออนุญาตจากวัดต้นสังกัดเพื่อมาดูแลบิดา จนกระทั่งมาตั้งที่พักสงฆ์แห่งนี้ ซึ่งสถานที่แห่งนี้ มีอาตมาเพียงผู้เดียว และไม่มีความต้องการที่จะอยากได้ห้องน้ำหรือเงินบริจาคตามที่หนังสือดังกล่าวแต่อย่างใด โดยขณะนี้กำลังปรึกษาจากผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านหมู่ 5 ต.บ้างยาง ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ จะให้พาอาตมาไปแจ้งความกับ สภ.วัดโบสถ์ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบหาข้อเท็จจริง และนำคนที่หลอกลวงมาลงโทษ และฝากถึงญาติโยมทุกท่าน วันนี้อาตมาไม่ต้องการอะไร ต้องการเพียงความสงบ ขอให้อาตมาใช้ชีวิตทางธรรมแบบสงบ ที่สำคัญฝากถึงญาติทั้งหลายให้ตรวจสอบให้ดีก่อน ก่อนที่จะบริจาคทุกครั้ง