กฤษดา กาแมน และ เบนจามิน เจมส์ เดวิส มีโอกาสนำทัพฟุตบอลชาย เอเชี่ยนเกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีน โดยตอนนี้มีขุมกำลังนักเตะครบ  22 คนแล้ว

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ มีนักเตะตอบรับเข้าร่วมแข่งขันเพียง 14 คนเท่านั้น โดยต้องส่งชื่ออย่างน้อย 18 คน

ล่าสุด “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เบาใจไปเปลาะหนึ่ง เมื่อได้ผู้เล่นครบ 22 คน ในการขึ้นทะเบียนส่งชื่อให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่ประเทศจีนแล้ว

โค้ชอิสสระ เปิดเผยว่าตอนนี้ได้ 22 นักเตะ ที่จะส่งรายชื่อแล้ว แต่ไม่มีผู้เล่นโควตาอายุเกิน เพราะไม่ได้ส่งชื่อขึ้นทะเบียนใน 50 คน ดังนั้น นักเตะทั้งหมดจึงอยู่ในโควตาอายุไม่เกิน 24 ปี (แต่ใช้ชื่อยู 23 เพราะเลื่อนมาจากปีที่แล้ว)

ชลบุรี เอฟซี เป็นทีมที่มีผู้เล่นถูกขอตัวไปมากที่สุดร่วม 10 คน ส่วนใหญ่เป็นแกนหลักของสโมสร นำโดย กฤษดา กาแมน, เบนจามิน เดวิส, ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว, ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์ ซึ่ง ฉลามชล ยืนยันปล่อยตัวไปเล่นเอเชี่ยนเกมส์ทั้งหมด แต่ต้องได้รับการอนุมัติจาก บริษัท ไทยลีก จำกัด ในการเลื่อนโปรแกรมนัดที่ 5 วันที่ 23 ก.ย. พบ สุโขทัย เอฟซี วันที่ 23 ก.ย. ออกไปด้วย ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บจก.ไทยลีก ได้ประสานงานกับ ค้างคาวไฟ เรียบร้อยแล้ว คาดว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ฟุตบอลชายเอเชี่ยนเกมส์ แข่ง 19 ก.ย.-7 ต.ค. นี้ โดยทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม E คิวเตะ วันที่ 19 ก.ย. พบ คูเวต, วันที่ 21 ก.ย. พบ เกาหลีใต้ และ วันที่ 23 ก.ย. พบ บาห์เรน คัดที่ 1-2 ของกลุ่มเข้ารอบ ส่วนอันดับ 3 คัด 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม

สำหรับ กฤษดา และ เบนจามิน ตอนนี้ร่วมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ เกมแรกพบ เลบานอน วันที่ 7 ก.ย. ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 20.30 น. ส่วนรอบรองชนะเลิศ กับรอบชิงชนะเลิศวันที่ 10 ก.ย.