นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่ ทีมนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี โดย ทีมหญิงไทย ได้แชมป์อาเซียน เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา และทีมชายไทย ได้รองแชมป์อาเซียน ทำให้ได้สิทธิไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ยู-12) รายการ “2023 ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-ไฟนอลส์” ที่เมืองเชิมเคนท์ ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 11-16 ก.ย. นี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ก.ย. คณะนักเทนนิสเด็กไทย ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปยังคาซัคสถาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นักกีฬาทีมหญิง ได้แก่ “ไอซ์” ปวีณอร นวลศรี, “บีบี” ปัฐน์ธินันต์ เผือกคำ และ “พลอย” พลอยเพชร ด้วงเขียว โดยมี “โค้ชคุง” นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ เป็นผู้ฝึกสอน ส่วนทีมชาย ได้แก่ “นโม” ธรรมะ โคศิริ, “นะโม” ศิวกร ฉวยกระโทก และ “ไบรตั้น” ปาณะวัฒศ์ เซี่ยงเห็น มี “โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน

“บิ๊กสุชัย” กล่าวว่า ตนได้รับรายงานว่านักกีฬาได้ซ้อมคอร์ตดินตามแผนที่วางไว้ เพื่อปรับตัวให้คุ้นชินกับคอร์ตดิน และเพิ่มความมั่นใจให้นักกีฬาก่อนลงสนาม เนื่องจากศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ จะใช้คอร์ตดินทำการแข่งขัน โดยปีที่แล้ว ทีมหญิงไทย ได้แชมป์เอเชียกลับมา ครั้งนี้จึงเป็นการไปป้องกันแชมป์อีกสมัย ส่วนทีมชายไทย ได้รองแชมป์เอเชีย ก็เป็นผลงานที่เกินเป้ามาก ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมทั้งคู่ สำหรับครั้งนี้ ต้องรอดูผลการจับสลากแบ่งสายด้วยว่ารอบแรก ที่แข่งขันแบบพบกันหมดในสาย จะพบกับทีมอะไรบ้าง เพื่อลุ้นโอกาสในการเข้ารอบต่อไป.