นิโคลัส มิคเกลสัน แบ๊กขวาขวัญใจชาวไทย เผยวินาทีที่ตัดสินใจเลือกเล่นให้ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย

“ลูกโซ่” ทำผลงานยอดเยี่ยม ในฟุตบอลชิงถ้วนพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 โดยเฉพาะลูกโหม่งตีเสมอ อิรัก 1-1 ในนัดชิงชนะเลิศ เป็นประตูแรกที่เขาทำให้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ แม้ทีมจบด้วยรองแชมป์ แต่ก็ได้รับเสียงชื่นชม โดยเฉพาะ มิคเกลสัน ขณะที่ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมถึงกับเอ่ยปากว่า นี่คือ แบ๊กขวาทีมชาติไทย ที่ดีที่สุด นับตั้งแต่หมดรุ่น สุรีย์ สุขะ ขอบคุณที่เลือกทีมชาติไทย

มิคเกลสัน ให้สัมภาษณ์เพจ ช้างศึก กล่าวถึงที่มาในการเลือกเล่นทีมชาติไทย และช่วงเวลาที่ มาดามแป้ง ทาบทาม

“แม่ผมได้บอกผมเมื่อนานมาแล้ว จากนั้นเมื่อเวลาผ่านไป ผมมีโอกาสเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา กับทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี จากนั้น มาดามแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) วิดีโอคอลมาหาผม ตอนนั้นมีเอเย่นต์ผมอยู่ด้วย หลังจากนั้นผมก็คุยกับ มาดามแป้ง และคุยกับเอเย่นต์ แล้วได้คุยกับแม่ แม่ต้องการให้ผมเล่นให้ทีมชาติไทย”

สำหรับ นิโคลัส เก่งเขตกิจ มิคเกลสัน วัย 24 ปี เกิด 24 ก.ค. 1999 ที่ประเทศนอร์เวย์ คุณแม่เป็นชาวจังหวัดพิษณุโลก ส่วนพ่อเป็นชาวนอร์เวย์ ติดเยาวชนทีมชาตินอร์เวย์ทุกชุด เคยเล่นกับ เออร์ลิง ฮาลันด์ มหาประลัยกองหน้า แมนฯ ซิตี ก่อนที่ปี 2022 ได้รับการติดต่อจาก มาดามแป้ง เล่นทีมชาติไทยชุด 23 ปี ทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน ก่อนจะติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก เกมอุ่นเครื่องพบ ซีเรีย เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา