จีนา สจวร์ต จากแคลิฟอร์เนีย มีผมสีบลอนด์ยาวสลวย ตาสีฟ้าและส่วนโค้งส่วนเว้าที่สมบูรณ์แบบ ประเมินด้วยสายตาแล้ว วัยของเธอไม่น่าจะเกิน 30 ปี นอกจากนี้ จีนา ยังไม่มีเคล็ดลับบำรุงความงาม ไม่ต้องเคร่งครัดกับโภชนาการและการออกกำลังกายเพื่อรักษารูปร่างหน้าตาของเธอ 

ทั้งนี้เป็นเพราะ จีนา คนนี้คือนางแบบที่ใช้เทคโนโลยีเอไอสร้างตัวตนขึ้นมา โดยมีนางแบบตัวจริงวัย 52 ปีจากออสเตรเลียที่มีชื่อเหมือนกันเป็นต้นแบบ

จีนา จากออสเตรเลียผู้ยึดอาชีพนางแบบสาวจากเว็บไซต์โอนลีแฟนส์ และได้รับฉายาว่าเป็น “คุณยายที่ร้อนแรงที่สุดในโลก” จึงเป็นคนแรกที่ได้เป็นนาง (ต้น) แบบ ‘เอไอ’ อย่างเป็นทางการ แถมยังได้เซ็นสัญญากับบริษัทตัวแทนนางแบบอีกด้วย

จีนา บอกว่าสิ่งที่ตลกสำหรับเธอก็คือ พวกผู้ชายชอบนางแบบเอไอมาก เพราะพวกเธองดงามชวนฝันและเฉิดฉายเหมือนพวกนางแบบเพลย์บอยจากยุคทศวรรษที่ 1990 

จีนา มองว่าความรู้สึกของแฟน ๆ ที่มีต่อนางแบบเอไอพวกนี้ก็เป็นเช่นเดียวกับความรู้สึกที่มีต่อบรรดาซูเปอร์ฮีโร แฟน ๆ ชื่นชอบและหลงใหลภาพฝันเหล่านี้ มันคือสิ่งที่ช่วยให้พวกเขาหนีจากโลกแห่งความจริงได้

จีนา เวอร์ชัน ‘เอไอ’

จีนา เริ่มได้ไอเดียการเป็นต้นแบบของนางแบบเอไอในระหว่างที่เธอเดินทางท่องเที่ยวในสหรัฐ ซึ่งเป็นช่วงที่เธอพักการโพสต์ภาพตัวเองลงบนโซเชียลมีเดียไว้ชั่วคราว เธอเล่าว่ารู้สึกเบื่อที่ต้องแต่งหน้าทำผม หาเสื้อผ้า เพื่อภาพถ่ายทุกวันซึ่งทำให้รู้สึกเครียด เธอจึงมองหาทางออกที่จะช่วยให้เธอทำสิ่งเหล่านี้หรือทำงานได้ในขณะที่หยุดพักผ่อน

จีนา ตัวจริง

จีนา ทดลองใช้เทคโนโลยีเอไอ โดยร่วมงานกับศิลปินจากอินสตาแกรม พวกเขาใช้ภาพถ่ายของเธอราว 1,000 ภาพ ซึ่งมีภาพเปลือยของเธอทุกท่า ทุกมุม รวมอยู่ด้วย แล้วป้อนข้อมูลภาพถ่ายเข้าไปให้โปรแกรมเรียนรู้และสร้างร่างโคลนนิงของเธอออกมาในรูปของนางแบบเอไอ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นน่าตื่นตาตื่นใจมาก

จีนา เล่าว่าในตอนแรกเธอแค่อยากลองทำสนุก ๆ เธอจึงเริ่มโพสต์รูปตัวเองในเวอร์ชันเอไอลงในโซเชียลมีเดียแทนภาพของตัวเองทุก ๆ วันติดต่อกันราว 1 เดือน ปรากฏว่าชาวโซเชียลชื่นชอบภาพเอไอของเธอมาก จากนั้นก็มีนิตยสารรถยนต์ติดต่อเข้ามาเพื่อขอใช้ภาพเอไอของเธอเป็นหน้าปก เมื่อเธอตอบตกลง เธอก็ได้รับงาน “ถ่ายแบบ” 14 หน้าสำหรับเวอร์ชันเอไอของตัวเอง

‘เอไอ จีนา’ บนปกนิตยสาร

ด้วยเหตุนี้ จีนา จึงกลายเป็นนางแบบคนแรกในโลกที่ได้เป็นแบบบนหน้าปกนิตยสารโดยใช้ภาพตัวเองในเวอร์ชันเอไอ

จีนา ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านสุขภาพและความงามด้วย กล่าวว่า เป็นเรื่องดีมาก ๆ ที่เธอสามารถนั่งชมวิวชายหาดในมาลิบูแล้วสร้างภาพเอไอของตัวเองยืนอยู่หน้าหอไอเฟลที่ฝรั่งเศสบนหน้าปกนิตยสาร BMW 

เธออธิบายว่าวิธีการแบบนี้ช่วยประหยัดพลังงานและมีประสิทธิภาพมาก ไม่ต้องรอสภาพอากาศ รอแสง เสียเวลาแต่งหน้า หรือเสียเวลาเดินทางไปยังสถานที่จริงด้วยซ้ำ

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : Instagram/@ginastewartofficial