เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ก.ย. 66 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรศิว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ได้นำตัว นายสอง (นามสมมุติ) เป็นชายลักษณะวัยรุ่น อายุประมาณ 25-30 ปี ลักษณะมีรอยสักเต็มแขน ลำตัว ขา ทั้ง 2 ข้าง เป็นอีกหนึ่งผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ หลังตำรวจสันนิษฐานว่า ชายคนดังกล่าว เป็นคนของนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ คาดว่าอาจนำปืนไปให้นักการเมืองท้องถิ่นคนนี้ภายในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ในวันเกิดเหตุ ซึ่งนายสอง กล่าวสั้นๆ ว่า วันนี้ตำรวจไม่ได้มาสอบปากคำอะไรเป็นพิเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสังเกตการสอบปากคำของนายสอง ตำรวจมีท่าทีเหมือนค้นตัวนายสอง ก่อนสอบปากคำด้วย แต่เมื่อถามว่าเป็นใครและชื่ออะไร ตำรวจตอบเพียงว่า “ไม่รู้” ก่อนนำตัวขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันในเวลาไล่เลี่ยกัน ผู้สื่อข่าวสังเกตพบว่า พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวน จากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยระหว่างการนั่งสอบสวนอยู่ ผู้สื่อข่าวสังเกตใบหน้าท่าทางต่างๆ ของ พ.ต.อ.กฤษฎาพร มีสีหน้าเคร่งเครียด โดยเฉพาะเมื่อเหลือบตามองมาเห็นกลุ่มสื่อมวลชน ที่รายล้อมบันทึกภาพทำข่าวผ่านประตูหน้าห้องสอบสวน ได้รีบนำหน้ากากอนามัย ขึ้นมาสวมปิดบังใบหน้าทันที