เมื่อไม่นานมานี้ มีคดีของ หลี่ซ่งซ่ง สาวชาวจีน ยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อขอให้ยกเลิกการแต่งงานของเธอกับ ถานตัน ผู้เป็นสามี โดยอ้างว่าเขาใช้ภาพถ่าย “แบล็กเมล์” เพื่อให้เธอยอมแต่งงานด้วย

หลี่ ให้การว่า เธอและ ถาน พบกันเมื่อเดือน พ.ค. 2565 ที่งานเลี้ยงแห่งหนึ่ง ในตอนแรกเธอไม่ได้สนใจเขามากนัก แต่เขากลับแสดงความสนใจเธออย่างมาก โดยติดตามไปถึงร้านเสริมสวยที่เธอทำงานอยู่ทุกวัน เพื่อเรียกร้องความสนใจจากเธอ

ไม่เพียงเท่านี้ ถาน ยังหาวิธีไล่ลูกค้าออกจากร้านของ หลี่ เพื่อให้เขาได้มีโอกาสอยู่กับเธอตามลำพัง ขณะที่การกระทำของเขา ทำให้ หลี่ ยิ่งไม่พอใจและไม่อยากคบหากับเขา

พฤติกรรมของ ถาน ส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านเสริมสวยของเธออย่างมาก เพราะเขาคอยไล่ลูกค้าออกจากร้าน จึงทำให้เธอขาดรายได้ ยิ่งไปกว่านั้น วันหนึ่ง ขณะที่เธอกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ในห้องแต่งตัวของร้าน ถาน ก็แอบถ่ายภาพเปลือยของเธอไว้ แล้วนำมาข่มขู่เธอว่า ถ้าหากเธอไม่ยินยอมแต่งงานกับเขา เขาก็จะส่งภาพเปลือยเหล่านี้ไปให้เพื่อน ๆ และครอบครัวของเธอ รวมทั้งนำไปโพสต์ลงออนไลน์ด้วย

คำขู่ของ ถาน ทำให้ หลี่ เครียดมากจนทนไม่ไหว ในที่สุดเธอก็ยอมแต่งงานกับเขาในวันที่ 21 ก.ย. 2565 แต่หลังจากแต่งงานแล้ว พวกเขาก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน 

เวลาล่วงเลยมาจนถึงเดือน เม.ย. 2566 หลี่ ก็คิดตกว่า เธอได้ทำเรื่องผิดพลาดครั้งใหญ่และยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาล เพื่อให้การแต่งงานเป็นโมฆะ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทางการเปิดการสืบสวนขึ้น ก่อนที่ศาลประจำกรุงปักกิ่งจะตัดสินคดี

ในที่สุด ศาลปักกิ่งชี้ว่าพฤติกรรมของ ถาน ซึ่งแอบถ่ายภาพเปลือยของหญิงสาวและนำมาข่มขู่เธอ รวมถึงพฤติกรรมก่อกวนเพื่อทำลายธุรกิจร้านเสริมสวยของฝ่ายหญิง ได้ส่งผลกระทบเลวร้ายต่อ หลี่ ทั้งในแง่ของอารมณ์ ความรู้สึกและสถานะทางการเงิน จึงตัดสินให้การแต่งงานครั้งนี้เป็นโมฆะ 

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวไม่ได้ระบุว่า ถาน ได้รับการตัดสินลงโทษเนื่องจากพฤติกรรมของเขาที่ทำต่อ หลี่ ด้วยหรือไม่

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : Pixabay / Steve Buissinne