เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา กรมตำรวจนิวยอร์ก จัดทีมกวาดล้างแผงลอยขายสินค้าแบรนด์เนมปลอมริมทางเท้าในย่านไชน่าทาวน์ เขตโลเวอร์ แมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ได้เป็นจำนวนมาก รวมมูลค่าราว 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 1,250 ล้านบาท นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการขายสินค้าผิดกฎหมายครั้งนี้ได้อีก 18 คน

เจ้าหน้าที่สืบสวน วิลเลียม กลินน์ ชี้แจงว่า ทางตำรวจได้รับการร้องเรียนจำนวนมากจากชาวบ้านในย่านดังกล่าว รวมถึงเจ้าของธุรกิจในชุมชน ว่ามีการนำสินค้าลอกเลียนแบบสินค้าแบรนด์หรูหลายประเภท หลายแบรนด์ มาวางขายริมทางเท้าในชุมชน

ในการจับกุมครั้งนี้ พบว่ามีสินค้าหลากประเภทที่ลอกเลียนแบบสินค้าแบรนด์หรูที่ได้รับความนิยม เช่น กระเป๋าถือ กระเป๋าเงิน แว่นตา ฯลฯ แผงลอยที่ขายสินค้าเหล่านี้ตั้งเรียงรายเป็นแถวยาว กินพื้นที่หลายช่วงถนน ซึ่งครอบคลุมย่านบรอดเวย์ด้วย ฝ่ายตำรวจต้องใช้รถบรรทุกถึง 3 คัน เพื่อขนสินค้าผิดกฎหมายเหล่านี้กลับไปด้วย

นอกจากการยึดสินค้าผิดกฎหมายแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับกุมผู้ต้องสงสัยอีก 18 คน ที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดหาและจำหน่ายสินค้าปลอมแปลงเหล่านี้ โดยเบื้องต้นได้ตั้งข้อหาปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าไว้แล้ว

ขณะที่ชาวโซเชียลมีเดียวิจารณ์และชี้ให้เห็นว่า การขายสินค้าปลอมเช่นนี้มีมานานหลายปีแล้ว และทางตำรวจควรจัดเจ้าหน้าที่มาเดินตรวจตราอย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้มีคนนำสินค้าพวกนี้มาขายได้ ฝ่ายตำรวจก็ขานรับโดยชี้แจงว่า จะยังคงมีปฏิบัติการตรวจจับสินค้าปลอมเหล่านี้ต่อไป รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่มาดูแล ไม่ให้มีการตั้งแผงลอยขายสินค้าผิดกฎหมายอีกด้วย

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : X / @NYPDChiefPatrol