กรณี พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือผู้กำกับเบิ้ม ผกก.2 บก.ทล. หนึ่งในนายตำรวจที่ร่วมงานเลี้ยงภายในที่ทำการของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2566 ยิงตัวเองเสียชีวิตที่บ้านพักย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี  ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียดจากที่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ “สารวัตรศิว” สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกยิงเสียชีวิต ภายในงานเลี้ยงดังกล่าว กระทั่งมีการฌาปนกิจศพ ผู้กำกับเบิ้ม ที่วัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ บ้านเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ครอบครัว-เพื่อนตำรวจร่วมอาลัยส่งวิญญาณ “ผกก.เบิ้ม”ครั้งสุดท้าย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ “ผู้กำกับเบิ้ม” ณ เมรุ วัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ ช่วงบ่ายวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือบิ๊กต่อ มาเป็นประธานในพิธีด้วยตัวเอง โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้กล่าวภายในงานว่า พ.ต.อ.วชิรา ถือเป็นนายตำรวจที่มีความตั้งใจในการทำงาน เป็นคนที่ทุ่มเทให้กับงานมาก ที่ผ่านมาพวกเราอยู่กันแบบพี่น้อง ซึ่งให้คำมั่นว่าจะดูแลลูกและครอบครัวของผู้กำกับเบิ้มไปตลอด ปัจจุบันได้ตั้งกองทุนไว้ดูแล และไม่ใช่แค่ ผกก.เบิ้ม เพียงคนเดียว กองทุนนี้จะดูและพี่น้องตำรวจคนอื่นๆ เพื่อองค์กรด้วย

ขณะที่ พ.อ.วินัย ยาวไทยสงค์ บิดา ผู้กำกับเบิ้ม กล่าวด้วยความโศกเศร้าว่า ผู้กำกับเบิ้ม เป็นสิ่งที่มีค่ามากของตน ครอบครัวและญาติพี่น้องทุกคน ที่ผ่านมาเขาถือเป็นตำรวจที่เสียสละอย่างมาก มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ฝังลึกอยู่ในสายเลือดของความเป็นนักรบ รู้สึกภาคภูมิใจในตัว ผกก.เบิ้ม เป็นอย่างมาก หลังเกิดเหตุตนร้องไห้ทุกวัน หากเกิดใหม่ ขอให้เราได้เกิดมาเป็นลูกของพ่อแม่ เป็นครอบครัวเดียวกันเช่นนี้อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในงานพระราชทานเพลิงศพ ผู้กำกับเบิ้ม ปรากฏภาพวินาทีที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะได้เห็น เมื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ก้มลงกราบเท้า พ.อ.วินัย บิดาและมารดา ของ ผู้กำกับเบิ้ม ก่อนยกมือไหว้คนในครอบครัวของ ผู้กำกับเบิ้ม กลางพิธีฌาปนกิจ พร้อมร้องไห้ไปด้วย เรียกได้ว่าเป็นภาพที่ใครเห็นแล้วสร้างความสะเทือนใจให้กันคนในงานอย่างมาก