มหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน เริ่มแข่งขันกันแล้ว โดยวันที่ 19 ก.ย. ฟุตบอลชาย เปิดดวลแข้ง ในกลุ่ม E “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พบ บาห์เรน ที่ จินหัว สเตเดี้ยม เมืองจินหัว คู่นี้เจอเพิ่งเจอกันในการอุ่นเครื่องเมื่อเดือน ส.ค. ที่ไทย ซึ่ง บาห์เรน ชนะ 2-0

ผู้เล่นชุดแรกของไทย นำโดย ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, นาคิน วิเศษชาติ, ทรงชัย ทองฉ่ำ เกมครึ่งแรกสูสี แต่จากความผิดพลาดแนวรับไทย ให้บอลไม่ดี เป็นโอกาสให้บาห์เรน ขึ้นนำในนาทีที่ 42 จากการยิงซ้ำของ อับดุลลาซิช ฮุสเซน ก่อนหมดครึ่งแรกบาห์เรน 1-0

ครึ่งหลัง ไทยเดินหน้าจะเอาคืนให้ได้ นาทีที่ 60 พิทักษ์ พิมพ์แป้ ได้บอลยาว ไปดวลเดี่ยวโกลบาห์เรน แต่กระดกหลุดกรอบ, นาทีที่ 65 ยศกร บูรพา เปิดให้ กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์ โขกเหน่งๆ โดนปัดทิ้ง จากนั้นไทยยังไม่ย่อท้อ แล้วก็ได้ผลตอบแทนความพยายาม นาทีที่ 90+5 จากความยอดเยี่ยมของ “แบงค์” ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท จากเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้บอลจากเพื่อน ก่อนแหวกแนวรับบาห์เรน ยิงไกลบอลโค้งพุ่งเสียบสามเหลี่ยมตีเสมอ 1-1 ก่อนจบ 90 นาทีสกอร์นี้ แบ่งทีมละแต้ม

นัดต่อไป ไทยเตะวันที่ 21 ก.ย. พบ “ทีมเต็ง” เกาหลีใต้ ที่จินหัว สเตเดี้ยม เวลาไทย 18.30 น. โดยรอบแรกทีมอันดับ 1-2 เข้ารอบทันที ส่วนที่ 3 คัดเข้ารอบ 4 ทีมจาก 5 กลุ่ม.