เมื่อวันที่ 15 ก.ย. เป็นขวัญใจคนไทยและชาวโลก สำหรับนักร้องสาวชาวบุรีรัมย์ ลิซ่า แบล็กพิงก์ หลังจากออกเพลงเดี่ยว โกยยอดวิวเกือบ 50 ล้านวิว จนทำให้มีการเกาะกระแส โดยเฉพาะสินค้าส่งกันแทบไม่หวาดไม่ไหว

ขณะที่ล่าสุดเพจ “ไทยรู้สู้โควิด” ก็เอากับเขาด้วยอิงกระแสลิซ่า โดยได้มีกาจัดโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ ดาวน์โหลดคู่มือ ครอบครัวรอบรู้อยู่กับโควิด-19 ตามหลัก Universal prevention โดยมีภาพวาด ผู้หญิงสวมรัดเกล้าและชุดสีทอง หน้าม้าคล้ายลิซ่า เขียนในภาพว่า “หนูขอฝากมาตรการป้องกันโควิด ขั้นสูงสุดนะคะ โดยมีภาพชายสูงอายุ มองด้านข้างเขียนข้อความว่า น่ารักเลยลุงชอบๆ”

พร้อมกับระบุข้อความว่า  “ให้คิดเสมอว่าเชื้อโรคสามารถอยู่ได้ทุกที่ใกล้ตัวเรา น้อง..ขอแนะนำ Universal Prevention เป็นการป้องกันตัวเองขั้นสูงสุด เพื่อให้พวกเรากลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ดู MV ของน้องที่บ้านก็อย่าลืมใส่แมสก์กันด้วยนะคะ ที่มา : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และ ไทยรู้สู้โควิด”

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะภาพที่เอามาโฆษณาได้มีการขออนุญาตหรือยัง

บางความเห็นระบุว่า โดยเฉพาะประเด็นที่มีภาพลุงยืนข้างๆ บอกว่า น่ารัก ถูกตีความไปในประเด็นของการใช้คำพูดแบบสองแง่สองง่าม เหมือนกับว่า กำลังหื่นใส่สาวตัวการ์ตูนดังกล่าว กรมอนามัยหรือคนอนุมัติให้ผ่านมาได้ยังไงครับ คือคนที่ให้ผ่านนี่ไม่ควรได้รับตำแหน่งหรือหน้าที่สำคัญๆของประเทศเลยนะครับ ทำไมก่อนหน้านี้น้องเค้าไม่ได้มีกระแสทำไมไม่ทำ หรือไม่ติดต่อให้เค้าช่วยประชาสัมพันธ์แบบสร้างสรรค์กว่านี้ คือกะจะเกาะกระแสไม่พอ สื่อยังทำออกมาได้ห่วยมาก แถมส่อถึง sh อีก มันน่าเอามาใช้ประชาสัมพันธ์กับคนทั่วประเทศไหมครับ เห็นแล้วอุจาดตามาก ผมผิดหวังกับคนคิดคอนเซปต์ คนวาด และคนอนุมัติให้ผ่านมาใช้ได้ด้วยครับ คิดเยอะๆก่อนทำนะครับ ตัวอย่างมีให้เห็นเยอะแยะว่าคิดน้อยแล้วเป็นยังไง แล้วไม่ต้องแถนะว่าที่ลุงบอกชอบๆนี่บอกชอบมาตรการหรือชอบป้ายที่น้องชู ตาของลุงมันไม่ได้มองตรงนั้นครับ!!!

หรือบางความเห็นบอกว่า อิแก่ตัณหากลับป่ะ คอนเทนต์ โบราณทั้ง Ads ฟอนต์ สื่อ ภาพ และ ทุกประกาศ อิดก ส่อแนว คุมคามทางเพศป่ะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจไทยรู้สู้โควิด