เป็นอีกหนึ่งไวรัลที่โซเชียลกำลังให้ความสนใจกันยกใหญ่ เมื่อมีคุณครูจากประเทศเวียดนามรายหนึ่ง ได้โพสต์วิดีโอขณะสอนเด็กอนุบาลซ้อมหนีไฟไหม้ ซึ่งในวิดีโอมีความยาวกว่า 34 วินาที พร้อมเขียนข้อความแปลไทยว่า “ทักษะการหลบหนีในกรณีเกิดเพลิงไหม้”

โดยในคลิปจะเห็นได้ว่าคุณครูกำลังนั่งสอนเด็ก ๆ อยู่ภายในห้องเรียน ปรากฏว่าก็เกิดเพลิงไหม้มีควันลอยเต็มห้อง โดยคุณครูก็บอกเด็กทุกคนให้วิ่งไปหยิบผ้าเช็ดหน้าตัวเอง ที่ถูกวางเรียงไว้ตรงราวตากผ้าและให้เอามาปิดจมูก ก่อนไล่ให้เด็กให้เดินเรียงเป็นแถวออกจากที่เกิดเหตุ โดยทุกคนก็พากันก้มตัวให้ต่ำกว่าควัน ซึ่งบางช่วงคลิปจะเห็นได้ว่า คุณครูมีการจัดห้อง โดยใช้เชือกกั้นและมีรูปสัญลักษณ์ไฟ เสมือนเป็นควันไฟให้เด็กรู้องศาว่าต้องก้มต่ำขนาดไหนอีกด้วย

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ลงแพลตฟอร์ม TikTok เรียกได้ว่าได้รับคำชมจากทั่วประเทศเลย ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่ชื่นชมไอเดียของทีมงานและคุณครูของโรงเรียนแห่งนี้ ที่ได้จัดกิจกรรมดี ๆ ให้เด็กได้เรียนรู้วิธีการเอาตัวรอด ท้้งนี้ หลายคนก็แห่พูดถึงในช่วงท้ายคลิป เนื่องจากจะเห็นได้ว่าคุณครูยังรอให้เด็กออกจากห้องจนครบ และตนเองออกมาคนสุดท้าย อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวมียอดเข้าชมแล้วกว่า 12.7 ล้านครั้ง…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @an_13021