ที่โรงแรมหัวหิน แกรนด์ โฮเทล แอนด์ พลาซ่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโส เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอาวุโสไทยแมตช์ใหญ่ส่งท้ายปี 2023 ของ ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ รายการ “โตโยต้า ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย. นี้ ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายสุทิน ดรุณโยธิน เผยว่า รายการนี้เป็นแมตช์สุดท้ายของปี 2023 และเป็นแมตช์แข่งขันรายการที่ 6 ของปีนี้ สมาคมฯ ประสบความสำเร็จระดับหนึ่งในปีนี้กับการสู่ความเป็นนานาชาติมากขึ้น ทั้งยังได้รับการสนับสนุนอีกครั้งจากทางบริษัท โตโยต้าฯ ที่เล็งเห็นความสำคัญในการจัดการแข่งขัน และมองว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับนักกอล์ฟรุ่นอาวุโสที่จะได้มีการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมสุขภาพร่างกาย ทำให้นักกอล์ฟรุ่นอาวุโสได้มีการพบปะสังสรรค์ สร้างมิตรภาพผ่านการแข่งขันกีฬา และยังมีส่วนช่วยสังคมรอบข้าง เชื่อว่าในสัปดาห์ระหว่างแข่งขัน คงสร้างความสนุกคึกคักด้านการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นไม่น้อยทีเดียว

ประหยัด มากแสง ตำนานสวิงชาวหัวหิน มือ 1 เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ 3 สมัย ที่จะลงแข่งขันรายการนี้ก่อนเดินทางแข่งขันที่ญี่ปุ่น กล่าวว่า รายการนี้เป็นเกมที่สนุกและยังได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนๆ พี่ๆ ในสมาชิกทัวร์และนักกอล์ฟที่ญี่ปุ่น ยังให้ความสนใจเข้ามาร่วมด้วย จะถือเป็นความสำเร็จระดับหนึ่งของทัวร์สู่ความเป็นนานาชาติ เพราะถึงวันนี้ไทยซีเนียร์เองยังมีนักกอล์ฟจากเกาหลีใต้ รวมถึงยุโรปส่วนหนึ่งมาร่วมด้วย

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นรายการสุดท้ายของการแข่งขัน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ ประจำปี 2023 เล่นสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย. 66 ที่สนามรอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และมีการตัดตัวนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบวันสุดท้าย เพื่อลุ้นเงินรางวัลหลังจบ 36 หลุมที่อันดับ 1-60 และเสมอ ครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟต่างชาติที่เป็นสมาชิกเข้าร่วมแข่งขันด้วย

สำหรับรายการนี้ได้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลัก รวมถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ (NSDF) พร้อมด้วย บริษัท Elizen Golf Service Co.,Ltd, บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท โอ.เอ็ม.โฮม แอนด์ ดีไซน์ จำกัด, ปตท., ธนาคารออมสิน, โรงแรมขวัญเรือน, บริษัท บีไซด์ สปอร์ต จำกัด, โซโก้ (มาเลเซีย), เอไอเอส เพลย์, Somvachaluen Petroleum (SVP), โรงแรม คราวน์ พลาซ่า, กอล์ฟ เรียลิตี้, สนามกอล์ฟ วอเตอร์ฟอร์ด วัลเลย์ เชียงราย, บริษัท ธาร์ณัส จํากัด, สนามภูเก็ต คันทรีคลับ, สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท, สนามเลกาซี่ กอล์ฟ คลับ และ สนาม รอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส