จากกรณีข่าวดราม่าร้อน ที่มีแฟนคลับพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย ปมแฮชแท็ก #KaewNatruja หลังจากนักร้องสาวหน้าหวาน “แก้ว-ณัฐรุจา ชุวรรณโสภณ” หรือ แก้ว เป็นอดีตสมาชิก BNK48 รุ่นที่ 1 ที่ได้ออกมาไลฟ์สดพูดคุยกับแฟนคลับ แต่มีบางช่วงบางตอนในไลฟ์ถามแฟนคลับว่า “ไปคอนนั้นมั้ย ทุกคนไม่ต้องซื้อบัตรหรอกนะ เสียดายตังค์” พร้อมกับหัวเราะ

ซึ่งทำให้เหตุการณ์ดังกล่าว ถูกชาวเน็ตบางรายจับโยงว่าสิ่งที่สาวแก้วพูดมานั้น หมายถึงคอนเสิร์ตไหน จะใช่คอนเสิร์ตจบการศึกษาของสาว เฌอปราง อารีย์กุล ที่จะจัดขึ้นเร็ว ๆ นี้ หรือหมายถึง 1-RIGINAL LIVE 2023 โดยก็มีแฟนคลับบางส่วนมองว่าการกระทำนี้มันเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมหรือไม่ และพากันไปต่อว่าและสอบถามสาวแก้วตามสื่อโซเชียลต่าง ๆ ของสาวแก้วด้วย แม้ว่าจะมีแฟนคลับหลายกลุ่มมองว่าไม่ควรตัดสินด้วยคำพูดเพียงไม่กี่วินาที ควรรอเจ้าตัวชี้แจงและค่ายแถลงจะดีที่สุดก็ตาม แต่คนก็ยังคงพูดถึงเรื่องนี้อย่างมากมาย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ก ConversationThailand ไต้ออกโพสต์แถลงการณ์แล้ว โดยระบุว่า “ประกาศการพูดถึงในสื่อสังคมออนไลน์ (SOCIAL MEDIA) เกี่ยวกับการ LIVE IG ของ แก้ว ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ ศิลปินในสังกัด CONVERSATIONTHAILAND”

“จากกรณีที่มีการพูดถึงในสื่อสังคมออนไลน์ (SOCIAL MEDIA) เกี่ยวกับการ LIVE IG ของ แก้ว ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ ศิลปินใน สังกัด CONVERSA TIONTHAILAND (เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา)”

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ศิลปินและบริษัทขออภัยอย่างสูงในคำพูดที่ไม่เหมาะสมของ แก้ว ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ จนทำให้เกิดความไม่สบายใจกับหลาย ๆ ฝ่าย ทางบริษัทและศิลปินได้มีการพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยได้มีการตักเตือนและเพื่อแสดงความรับผิดชอบ จึงมีความเห็นร่วมกันว่า งดการขึ้นแสดงของ แก้ว ณัฐรุจา ชุติวรรณ โสถณ ในฐานะแขกรับเชิญของงาน 1-RIGINAL LIVE 2023 ที่จะจัดขึ้น ในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566 นี้”

ในนามบริษัท และ แก้ว ณัฐรุจา ชุติวรรณโสกณ รู้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องขออภัยทางบริษัท INDEPENDENT RECORDS และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง บริษัทขอน้อมรับผิดจะปรับปรุงแก้ไข ระมัดระวังไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก”

“CONVERSA TIONTHAILAND ขอให้หลังจากนี้หยุดพาดพิงถึง แก้ว ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ โดยใช้ข้อความที่ทำให้เกิดความเสียหาย เข้าใจผิด เสื่อมเสียชื่อเสียง หากพบว่ายังมีการกระทำการในสักษณะเดียวกันอีก CONVERSATIONTHAILAND จะดำเนินการทางกฎหมายจนถึงที่สุด กับท่านผู้โพสต์หรือผู้แชร์ ข้อมูล เพื่อปกป้องสิทธิ ชื่อเสียงของศิลปินและบริษัทต่อไป”

หลังจากมีการอัปเดตเรื่องราวไป หลายคนก็ไม่พลาดมาไลก์และมอบกำลังใจให้สาวแก้ว ออกมาปกป้องสาวแก้ว บอกว่าอย่าต่อว่าและทำร้ายเธอ ขณะเดียวกันก็บอกว่าอย่าโยงไปถึงสาวเฌอปรางหรือคอนเสิร์ตอื่น ๆ เลย น้องแก้วไม่ได้ว่าใครทั้งนั้นอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ConversationThailand, @kkaew.chuu