เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีกลุ่มวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 14-20 ปี รวมตัวกันปิดถนน ตั้งแก๊งแข่งขันรถจักรยานยนต์ เบิ้ลเครื่องเสียงดังสนั่นหวั่นไหว สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ต.หนองปลาไหลมานานแรมเดือน รวมถึงผู้ที่ใช้ถนนสัญจรไปมาบนถนนเส้นนี้เป็นอย่างมาก

จากการลงพื้นที่พบกลุ่มแว้น นักบิดประลองความเร็ว นับร้อยคันรวมตัวกันริมถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 331 ปิดถนนเบิ้ลเครื่องออกตัวประลองความเร็วของรถจยย.สภาพแต่งซิ่งท่อดัง บางคันจอดเป็นกองเชียร์ เบิ้ลเครื่อง ยกล้อ ด้วยความคึกคะนอง หวังสร้างสีสันให้กลุ่มเพื่อน โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน และความเดือดร้อนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น

เมื่อชาวบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ กลุ่มนักบิดเหล่านี้ก็เหมือนนกรู้ พากันขี่กระจายตัวหลบหนีไปแอบตามซอกซอยใกล้เคียง หลังจากเจ้าหน้าที่จับผ่านไป ก็จะพากันออกมายกล้อเยาะเย้ย ท้าทาย โดยไม่มีความเกรงกลัวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามชาวบ้านในละแวกนั้นต่างพากันเอือมระอา กับพฤติกรรมการของกลุ่มวัยรุ่นสิงห์นักบิดเหล่านี้เป็นอย่างมาก เพราะแจ้งไปเท่าไหร่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาแว้นป่วนเมืองได้เสียที.