เมื่อวันที่ 30 ก.ย.หมอนิด  ทวีกุลกิจ หมอดูชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ทำนายดวงเมืองปี 2567 ปีนี้ (2566) เศรษฐกิจว่าแย่แล้ว ปีหน้า พ.ศ. 2567 ปีมะโรง ขอให้ทุกคนเตรียมตัวเตรียมใจกันไว้ให้ดี เพราะเศรษฐกิจจะดิ่วเหวลึกหนักกว่าปี 2566 เสียอีก บริษัท-โรงงาน นักธุรกิจ ห้างร้านต่างๆจะร้องโอดโอยไปตามๆกัน บริษัท–โรงงานบางแห่งถ้าไม่ปิดกิจการ ก็คงจะต้องลดจำนวนพนักงานลง อาชีพที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือร้านทอง ร้านจิวเวอรี่ และสินค้าฟุ่มเฟือย ปี 2567 ธนาคารยังต้องตามยึดรถยึดบ้านหรือคอนโดอีกจำนวนมาก คนจะตกงานกันอีกจำนวนไม่น้อย คนจบใหม่ก็หางานทำยาก เชื่อว่ามีคนจำนวนไม่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่ได้รับผลกระทบกับเศรษฐกิจในรอบนี้ และอีก 5-7 เปอร์เซ็นต์ที่มีฐานะปานกลางก็ยังไม่เดือดร้อน นอกนั้นโคม่าอาการน่าเป็นห่วง เหมือนไม่ตายก็เลี้ยงไม่โต

เงินเฟ้อ เงินฝืดจะรุนแรงมากขึ้น ขอให้ระมัดระวังกันให้มากๆ ยิ่งถ้าผู้นำประเทศไปกู้เงินมาแจกชาวบ้านที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป หัวละ 10,000 บาท อนาคตอันใกล้นี้ประเทศไทยน่าเป็นห่วง เกรงว่าเศรษฐกิจจะฟุบยาวไปอย่างน้อย 2-3 ปี  (รวมทั้งปี 2567ด้วย)  ประเทศไทยฝากอนาคตไว้กับการท่องเที่ยวเป็นหลัก เพราะฉะนั้นเชื่อว่าธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวยังไปได้ดีกว่าธุรกิจอื่นๆ ปี พ.ศ. 2567 ให้ระวังภัยธรรมชาติเช่นแผ่นดินไหว และระวังเรื่องฟืนไฟให้มากด้วย

ค่าเงินบาทอ่อนค่า ต้องจับตามองให้ดี เกรงว่าค่าเงินบาทจะไปเตะที่ 37-38 บาท ต่อดอลล่าล์สหรัฐ หรืออ่อนค่ามากกว่านั้น จะทำให้เกิด “ต้มยำกุ้ง” ภาคสองตามมา ค่าเงินบาทอ่อนดีสำหรับผู้ส่งออก   แต่ผู้นำเข้าอาเจียนกันเป็นแถว  ชั่วโมงนี้ต้องหากินกับคนระดับเศรษฐีถึงจะอยู่ได้ หรือรองลงมาก็หากินกับพวกวัยรุ่น   ที่หาเงินไม่เป็นแต่ใช้เงินเก่ง ยามที่เศรษฐกิจไม่ดีโจรผู้ร้ายก็จะชุกชุม และเกรงว่าวัยรุ่นจะขายเรือนร่างกันจำนวนมาก เชื่อว่าผู้นำประเทศต้องผจญกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ต้องเจอปัญหาเรื่องคนตกงาน และถ้าผู้นำประเทศไปกู้เงินมาแจกแบบหูดับตับไหม้ อีกไม่นาน… “คนจนจะหมดไป”…(ตายกันหมด)  ถ้าใครดวงไม่ดีจริงอย่าฝืนลงทุนในช่วงนี้  ใครที่ทำธุรกิจอยู่ขอให้ประคับประคองไปให้ดีๆ  และถ้าใครเล่นหุ้นอยู่ต้องระวังให้มากเป็นพิเศษ เกรงว่าหุ้นจะร่วงต่ออีก เก็บเงินไว้รอช้อนหุ้นตอนที่หุ้นมันตกหนักๆดีกว่า

ขอให้ทุกท่านใช้วิจารณญาณในการอ่าน อย่าเพิ่งเชื่อผมทั้งหมด ขอให้ทุกท่านโชคดีและสมหวังตามบุญตามกรรมที่ได้ทำไว้แล้ว / สวัสดี

ขอบคุณเพจ หมอนิด KITJA